- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các trinh sát bắn tỉa của Nga kể về việc chiếm được căn cứ của kẻ thù theo hướng Krasnyi Lyman

Đăng ký
Các quân nhân của đơn vị súng trường cơ giới trên núi thuộc Quân khu trung tâm kể lại việc họ phát hiện vị trí căn cứ của kẻ thù bằng cách sử dụng máy bay không người lái (UAV) trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt theo hướng Krasnyi Lyman.
"Chúng tôi có một nhiệm vụ cụ thể: <...> phải tiến hành trinh sát nhằm phát hiện các cứ điểm, đồn quan sát của địch. Sau đó, chúng tôi phát hiện, tiêu diệt, và nếu làm được một cách kín đáo, thì [nhiệm vụ là] gửi tọa độ của mục tiêu để tiêu diệt thêm bằng hỏa lực pháo binh" - chỉ huy nhóm trinh sát có bí danh Silver cho biết.
Quân nhân cho biết thêm rằng thường thì các vị trí của kẻ thù có thể được phát hiện bằng máy bay không người lái vì biệt đội tiến hành công tác chiến đấu trong rừng, còn người điều khiển UAV có thể nhìn thấy căn cứ của binh sĩ Ukraina từ trên cao.
“Người điều khiển máy bay không người lái của chúng tôi thực hiện trinh sát khu vực từ trên cao, tức là chúng tôi đang ở trong một khu rừng rậm và chúng tôi có khả năng tiếp xúc trực tiếp, tầm nhìn, khi chúng tôi loại trừ [tiếp xúc trực tiếp với kẻ thù], họ có thể thấy được rõ hơn. Và có thể nói rằng, trực tiếp qua radio [bộ đàm] nó cho chúng tôi biết điều gì đang chờ đợi chúng tôi ở phía trước”, người chỉ huy chia sẻ.
Tay súng bắn tỉa có bí danh Mukha báo cáo rằng kẻ thù “làm tốt việc đào hầm và ngụy trang của họ". Về vấn đề này, các sĩ quan trinh sát của Quân khu Trung tâm có lúc phải tiến hành giám sát trong nhiều ngày để phát hiện các cứ điểm của địch.
Lực lượng đột kích của Quân khu trung tâm diễn tập đánh chiếm cứ điểm địch ở hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng đột kích của Quân khu trung tâm diễn tập đánh chiếm cứ điểm địch ở hướng Krasnyi Lyman
“Có những tình huống khi chúng tôi vào [chiếm hầm đào], đôi khi có những ngày chúng tôi có thể nằm bất động ở một nơi trong hai hoặc ba ngày. Làm việc theo cặp, mỗi cặp hai người: một người nghỉ ngơi, người thứ hai quan sát," quân nhân nói.
Một trinh sát có bí danh Azimut kể rằng có lần, khi tấn công một hầm đào, phân đội đã thu được vũ khí.
Azimut cho biết: “Chúng tôi bò đến cứ điểm này và tiêu diệt chúng bằng súng phóng lựu cầm tay, sau đó chúng tôi tìm thấy những vũ khí thu được ở đó”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала