- Sputnik Việt Nam, 1920
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Vào năm 2023, cuộc họp của các nhà lãnh đạo của "nhóm năm" sẽ được tổ chức tại tỉnh Gauteng từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8. Nam Phi tiếp quản chức chủ tịch từ Trung Quốc, nước đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh năm 2022 tại Bắc Kinh.

Argentina, Iran, Ả Rập Saudi, Ai Cập, Ethiopia và UAE chính thức trở thành thành viên mới của BRICS

© ẢnhBRICS
BRICS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Đăng ký
Argentina, Iran, Ả Rập Saudi, Ai Cập và UAE chính thức trở thành thành viên mới của BRICS, theo tuyên bố chính thức của các nhà lãnh đạo BRICS.
"Argentina, Iran, Ả Rập Saudi, Ai Cập và UAE chính thức được gia nhập các quốc gia BRICS", - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa nhấn mạnh.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15

Tháng 8 năm 2023, Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XV khai mạc tại Johannesburg (CH Nam Phi). Sự kiện này sẽ là cuộc hội ngộ lớn nhất trong lịch sử của lãnh đạo các nước không phải phương Tây.
BRICS là cấu trúc hợp nhất các nền kinh tế phi phương Tây lớn nhất của thế giới - Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.
Sự kiện cấp cao năm nay sẽ có phần tham gia của 67 nguyên thủ quốc gia, còn 40 nước, bao gồm Kazakhstan và Cuba, đã bày tỏ nguyện vọng tham gia nhóm. Trong số những nước có khả năng nộp đơn chính thức có Argentina, Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ai Cập, Senegal, Algeria, Ethiopia, Iran và Indonesia.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh rằng BRICS chiếm 31,5% GDP toàn cầu (theo sức mua tương đương) và khoảng 40% dân số thế giới. Theo lời nhà ngoại giao cao cấp, yếu tố này làm cho tổ chức có sức nặng ảnh hưởng trên toàn thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала