Kazan tổ chức Diễn đàn toàn cầu của các nhà ngoại giao trẻ "Ngoại giao của thế giới đa cực mới"

© AFP 2023 / Francois Xavier MaritNhà thờ Hồi giáo Kul-Sharif ở Kazan
Nhà thờ Hồi giáo Kul-Sharif ở Kazan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Đăng ký
Vào ngày 17-21 tháng 8 năm nay, Kazan đã tổ chức Diễn đàn toàn cầu lần thứ VI của các nhà ngoại giao trẻ chủ đề "Ngoại giao của thế giới đa cực mới".
Tại sự kiện của Hội đồng các nhà ngoại giao trẻ Bộ Ngoại giao Nga, được tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Thanh niên Cộng hòa Tatarstan, tổ chức công cộng "Học viện Ngoại giao Thanh niên", Quỹ Hỗ trợ Ngoại giao Công chúng mang tên A.M. Gorchkov, khoảng 130 đại biểu từ 40 quốc gia thuộc SNG, Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh đã tham gia, trong đó có các nhân viên ngoại giao trẻ và người đứng đầu đoàn đại diện ngoại giao nước ngoài.
Điều đặc biệt quan tâm đối với những người tham gia là phần trình bày về các dự án lớn dành cho giới trẻ như Ngày hội Giới trẻ Thế giới 2024 và Thế vận hội của Tương lai.
Bên lề sự kiện, diễn ra các cuộc tham vấn đa phương về cơ cấu thanh niên các nước EAEU đã được tổ chức, thảo luận các triển vọng hợp tác hơn nữa, vạch ra kế hoạch cho các dự án chung, bao gồm cả định hướng thông tin.
Vào ngày cuối cùng của Diễn đàn, văn kiện cuối cùng đã được ký kết, trong đó ghi nhận tầm quan trọng của những nỗ lực chung trong việc hình thành một thế giới đa cực dựa trên luật pháp quốc tế, cũng như sự phát triển của khái niệm “ngoại giao theo chiều ngang” (mạng lưới các nhà ngoại giao trẻ) ở cấp quốc gia, khu vực và đa phương như một công cụ hữu hiệu để hợp tác các nhà ngoại giao trẻ. Các đại biểu cũng phản đối việc phục hồi chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa Quốc xã.
Trong khuôn khổ Diễn đàn, đã diễn ra buổi lễ chính thức kết nạp thành viên mới vào Hiệp hội các nhà ngoại giao trẻ quốc tế. 20 nhà ngoại giao đã tham gia sự kiện, bao gồm những nhà ngoại giao đến từ Abkhazia, Angola, Bolivia, Burkina Faso, Venezuela, Myanmar, Sierra Leone, Tajikistan, Nam Ossetia, Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi.

Hiệp hội các nhà ngoại giao trẻ quốc tế là gì?

Hiệp hội các nhà ngoại giao trẻ quốc tế (MAMD) là tổ chức phi lợi nhuận quốc tế không chính thức. Hiệp hội nhằm mục đích tập hợp các nhà ngoại giao trẻ chuyên nghiệp (từ 18 đến 40 tuổi) và hoạt động theo các chuẩn mực, nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế.
Hiệp hội góp phần tăng cường sự tương tác cá nhân của các nhà ngoại giao mới vào nghề, để kết quả sau này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ và niềm tin giữa các quốc gia và giới tinh hoa chính trị của họ.
Tư cách thành viên trong MAMD có thể là tập thể: tổ chức quốc gia gồm các nhà ngoại giao trẻ ở nước có đại diện tại MAMD và cá nhân: dành cho các nhà ngoại giao chuyên nghiệp cá nhân, nếu không có tổ chức quốc gia gồm các nhà ngoại giao trẻ ở nước có đại diện trong Hiệp hội.
Ngày nay, thành viên MAMD gồm hơn 100 nhà ngoại giao trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Nga, Trung Quốc, Mông Cổ, Jordan, Belarus, Tajikistan, Nam Ossetia, Burkina Faso, Cộng hòa Dân chủ Congo, Cộng hòa Congo, Abkhazia , Iran, Lào, Bangladesh, Indonesia, Iraq, Cameroon, Mozambique, Senegal, Uganda, Tchad, Nigeria, Somalia, Sri Lanka, Moldova.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала