- Sputnik Việt Nam, 1920
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Vào năm 2023, cuộc họp của các nhà lãnh đạo của "nhóm năm" sẽ được tổ chức tại tỉnh Gauteng từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8. Nam Phi tiếp quản chức chủ tịch từ Trung Quốc, nước đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh năm 2022 tại Bắc Kinh.

Ngoại trưởng Nga Lavrov chỉ rõ sự khác biệt giữa BRICS và G7

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong G7, đường lối chiến lược do Mỹ quyết định, trong khi ở BRICS các thành viên đều bình đẳng, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết hôm thứ Năm.
"Sự khác biệt giữa BRICS và G7 và các cấu trúc lấy phương Tây làm trung tâm khác biệt ở chỗ trong G7 mọi người đều lắng nghe Hoa Kỳ. Có những sắc thái khác nhau, ở đâu đó có ai đó đột phá ngoài đường lối chiến lược mà Washington xác định. Nhưng chính Washington xác lập đường lối chiến lược", - ông Lavrov nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS.
Ông Lavrov nhấn mạnh rằng BRICS có "cách tiếp cận công việc hoàn toàn khác".
BRICS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Trung Quốc có thể mở đầu cuộc tranh đua giữa BRICS và G7
"Ở đây khác hẳn. Ở đây mọi thứ đều công bằng. Sự bình đẳng được đảm bảo cho mỗi thành viên, nếu ai đó không hài lòng với quyết định này hay quyết định kia thì sẽ không có sự đồng thuận. Nếu ai đó khó chịu, những người khác đều cố gắng bằng mọi cách có thể để tìm ra những lời lẽ, giải pháp bảo đảm sự thống nhất, đạt được sự đồng thuận, chứ không phải tuân theo mệnh lệnh của cấp trên", - Ngoại trưởng Lavrov nói.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS được tổ chức tại Johannesburg ngày 22-24/8 với sự tham dự của lãnh đạo Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Nam Phi, đại diện cho LB Nga là Ngoại trưởng Sergei Lavrov. Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia hội nghị bằng hình thức trực tuyến qua truyền hình.
BRICS bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi; gần đây có 23 quốc gia bày tỏ mong muốn gia nhập khối kinh tế này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала