- Sputnik Việt Nam, 1920
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Vào năm 2023, cuộc họp của các nhà lãnh đạo của "nhóm năm" sẽ được tổ chức tại tỉnh Gauteng từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8. Nam Phi tiếp quản chức chủ tịch từ Trung Quốc, nước đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh năm 2022 tại Bắc Kinh.

Ngoại trưởng Nga Lavrov gặp người đồng cấp Nam Phi Pandor và cựu tổng thống Mbeki tại Johannesburg

Đăng ký
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gặp Ngoại trưởng Nam Phi Naledi Pandor cũng như cựu Tổng thống Nam Phi Thabo Mbeki bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Johannesburg hôm thứ Tư.
Theo dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Nga, ông Lavrov và Pandor đã thảo luận về quan hệ đối tác chiến lược Nga-Nam Phi, bao gồm việc tăng cường quan hệ chính trị, thương mại, kinh tế và nhân đạo.
Trong cuộc gặp với Mbeki, các bộ trưởng đã thảo luận về động lực hợp tác chính trị Nga-Nam Phi, bao gồm hợp tác tại Liên hợp quốc, BRICS và các diễn đàn quốc tế khác. Họ cũng lưu ý những điểm tương đồng trong cách tiếp cận của hai nước đối với các vấn đề toàn cầu.
Các nhà lãnh đạo từ Nam Phi, Nga, Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 tại Johannesburg vào ngày 22-24 tháng 8.
Chủ đề chính của Hội nghị là 'BRICS và Châu Phi'. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham gia trực tuyến, ông Lavrov đại diện cho nước Nga đã đến Nam Phi.
Tổng thóng Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Putin: Việc tạo ra đơn vị thanh toán chung BRICS không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала