- Sputnik Việt Nam, 1920
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Vào năm 2023, cuộc họp của các nhà lãnh đạo của "nhóm năm" sẽ được tổ chức tại tỉnh Gauteng từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8. Nam Phi tiếp quản chức chủ tịch từ Trung Quốc, nước đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh năm 2022 tại Bắc Kinh.

Ông Lavrov gọi hội nghị thượng đỉnh BRICS là thành tích của nền ngoại giao Nam Phi

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các cuộc đàm phán tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Johannesburg diễn ra chuyên sâu và chất lượng, sự kiện này sẽ là một thành công kế tiếp của nền ngoại giao Nam Phi, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Hôm qua chúng ta đã có những cuộc đàm phán rất chuyên sâu và chất lượng ở đây. Kết quả đàm phán sẽ sớm được Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa tổng kết. Và tôi rất vui mừng có dịp gặp gỡ lãnh đạo các đảng phái Nam Phi", - ông Lavrov nói tại cuộc hội kiến với bà Nomvula Paula Mocognane Phó Tổng thư ký đảng «Đại hội Dân tộc Phi châu» cầm quyền ở Nam Phi và đại diện các phong trào chính trị khác ở Nam Phi, hoạt động diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS.

Ngoại trưởng Nga bày tỏ sự tin tưởng rằng hội nghị thượng đỉnh Johannesburg sẽ là “một thành công kế tiếp của nền ngoại giao Nam Phi”.
Ông Lavrov lưu ý tầm quan trọng của việc khuyến khích phát triển liên hệ không chỉ giữa Chính phủ và Quốc hội của Nga và Nam Phi mà còn ở những cấp độ khác.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Các nước BRICS nhất trí mở rộng liên minh, thông qua văn bản nguyên tắc
Bà Mocognane cảm ơn người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga về cuộc gặp và đánh giá tích cực cơ hội được nghe bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại phiên họp toàn thể của hội nghị thượng đỉnh hôm thứ Tư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала