Bác sĩ quân y Nga phẫu thuật thành công cho người bị thương trong trận pháo kích HIMARS

© Sputnik / Varvara Gert'e / Chuyển đến kho ảnhCác bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật.
Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ đồng hồ đã được thực hiện thành công tại bệnh viện quân y Nga để giải cứu người thường dân ở tỉnh Zaporozhye, bị thương do quân đội Ukraina pháo kích bằng tên lửa HIMARS của Mỹ, người đứng đầu khoa phẫu thuật Tiểu đoàn y tế thuộc Quân đoàn 58 của Lực lượng Vũ trang Nga Valentin nói với các phóng viên.

"Bảy giờ đồng hồ. Tôi thậm chí có thể nói rằng đó là ngày 1 tháng 5 khi HIMARS được sử dụng. Và nạn nhân là một dân thường. 20 lỗ ở ruột non, cộng với 5 lỗ ở ruột già và 2 lỗ ở dạ dày. Theo đó, không thể cắt bỏ đoạn ruột non lớn như vậy, bệnh nhân sẽ không thể sống được, mỗi lỗ phải được khâu riêng”, - bác sĩ làm việc ở tuyến đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật, cho biết.

Ca phẫu thuật đã được hoàn thành thành công. Bệnh nhân đã hồi phục và hiện đang có cuộc sống bình yên trọn vẹn.
Các nhà khoa học Nga đã học được cách kéo dài “giờ vàng” để cứu người - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Các bác sĩ Nga cứu sống người đàn ông tim bị ngừng đập 16 lần
“Anh chàng này hiện đã lái được xe máy tay ga. Cậu ta chào hỏi và cảm ơn." - bác sĩ cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала