Niger cho phép Mali và Burkina Faso triển khai quân tại nước này nếu bị tấn công

© AFP 2023Những người lính Niger trong một cuộc biểu tình đảo chính quân sự tại sân vận động ở Niamey
Những người lính Niger trong một cuộc biểu tình đảo chính quân sự tại sân vận động ở Niamey - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng nổi dậy cầm quyền ở Niger nếu bị nước ngoài xâm lược sẽ cho phép quân đội Mali và Burkina Faso hoạt động trên lãnh thổ của mình, hãng AFP đưa tin.
Trước đó, tướng Abdourahamane Tchiani, người mới lên lãnh đạo Niger, đã gặp Ngoại trưởng Mali và Burkina Faso vừa sang nước này.
Bộ trưởng Ngoại giao các nước "hoan nghênh" việc ký sắc lệnh "cho phép lực lượng quốc phòng và an ninh của Burkina Faso và Mali hoạt động trên lãnh thổ Niger trong trường hợp nước này bị xâm lược", thông báo của đại diện Bộ Ngoại giao Niger về kết quả chuyến thăm cho biết.
Những người ủng hộ phiến quân quân sự trong một cuộc biểu tình ở Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
ECOWAS sẽ ngừng tồn tại nếu xâm nhập quân sự vào Niger

Đảo chính ở Niger

Vào cuối tháng 7, một nhóm quân nhân Niger tuyên bố phế truất Tổng thống Mohamed Bazoum và đóng cửa biên giới. Trước đó, Lực lượng bảo vệ Tổng thống đã phong tỏa Dinh Tổng thống ở thủ đô Niamey của nước này.
Chỉ huy Lực lượng bảo vệ Tổng thống, tướng Abdourahamane Tchiani đã xuất hiện trên truyền hình nhà nước Niger hôm 28/7 với tư cách là người đứng đầu "Hội đồng quốc gia bảo vệ Tổ quốc" do những người tham gia đảo chính thành lập.
Lãnh đạo của hầu hết các nước phương Tây và tổ chức khu vực ECOWAS lên án cuộc đảo chính. Đầu tháng 8, những người tham gia cuộc họp khẩn cấp của Tổng Tham mưu trưởng LLVT các nước ECOWAS, được tổ chức tại Abuja (Nigeria), đã thông qua một kế hoạch cho khả năng can thiệp quân sự vào Niger.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала