Việt Nam gửi điện mừng Ấn Độ đưa thành công Chandrayaan-3 lên Mặt trăng

© AFP 2023 / Indranil Mukherjee Дети держат флаги Индии и плакаты с "Чандраян-3" в поддержку посадки модуля, Мумбаи
 Дети держат флаги Индии и плакаты с Чандраян-3 в поддержку посадки модуля, Мумбаи - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Ấn Độ nhân dịp nước này phóng thành công Tàu vũ trụ Chandrayaan-3 đổ bộ lên Mặt trăng.
Ngày 24/8, Bộ Ngoại giao cho biết Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện mừng tới Tổng thống Droupadi Murmu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Narendra Modi; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện mừng tới Chủ tịch Thượng viện Jagdeep Dhankhar và Chủ tịch Hạ viện Om Birla; Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng gửi điện mừng tới Bộ trưởng Ngoại giao Subrahmanyam Jaishankar.
Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam cho biết Ấn Độ đã viết nên lịch sử khi tàu vũ trụ Chandrayaan-3 đổ bộ thành công tại điểm gần cực nam của Mặt trăng vào ngày 23/8/2023. Chandrayaan-3, sứ mệnh tiếp theo của Chandrayaan-2, đã được đưa lên bằng phương tiện phóng không gian LVM-3 của Ấn Độ vào ngày 14/7/2023 từ Trung tâm Vũ trụ Satish Dhawan ở Ấn Độ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Ông Putin chúc mừng Ấn Độ cho «Chandrayaan-3» đáp thành công xuống Mặt trăng
Như vậy, Ấn Độ trở thành quốc gia thứ tư đạt được thành tích này sau Mỹ, Trung Quốc và Liên Xô và là quốc gia đầu tiên hạ cánh thành công lên cực nam của Mặt trăng.
Theo cập nhật mới đây, lãnh đạo Tổ chức Nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ (ISRO), ông S. Somanath, cho biết xe tự hành Pragyan đã rời tàu vũ trụ để bắt đầu khám phá bề mặt cực nam của Mặt trăng và tiến hành các thí nghiệm, đồng thời đã chuẩn bị cho những thách thức mới.
Trong bài phát biểu từ Johannesburg, Thủ tướng Narendra Modi, đã chúc mừng các nhà khoa học Ấn Độ và toàn thể đất nước. Ông nhận xét rằng cột mốc quan trọng này không chỉ là niềm tự hào của Ấn Độ mà còn là ngọn hải đăng cho sự nỗ lực và kiên trì của con người. Những nỗ lực của Ấn Độ trong khoa học và không gian sẽ mở đường cho một tương lai tươi sáng hơn cho tất cả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала