- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích làng Nga bằng đạn chùm bị cấm

© Sputnik / Taisiya Liskovets / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của cuộc tấn công của DRG Ukraina ở vùng Belgorod
Hậu quả của cuộc tấn công của DRG Ukraina ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Ukraina đã pháo kích vào làng Urazovo bằng đạn chùm từ Grad MLRS, có nạn nhân, Thống đốc tỉnh Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết trên Telegram.

"Lực lượng vũ trang Ukraina đã pháo kích làng Urazovo ở quận Valuysky bằng đạn pháo Grad. Đạn chùm tấn công các hộ dân cư tư nhân và một cửa hàng nông sản. Theo dữ liệu sơ bộ, có 4 nạn nhân: 3 nam và 1 nữ, tất cả đều có vết thương do mảnh đạn”, - người đứng đầu tỉnh cho biết.

Các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện ở Valuysk và đang được điều trị. Ngoài ra, một số ngôi nhà và ô tô bị hư hại.
Ông Gladkov nêu rõ rằng các cơ quan điều hành và khẩn cấp đang hoạt động tại địa điểm này và chuyến thị sát từng nhà trên lãnh thổ vẫn tiếp tục.
Ukraina đã nhận được đạn chùm từ Mỹ trong khuôn khổ gói viện trợ quân sự. Đạn chùm bị cấm bởi công ước quốc tế được 123 quốc gia phê chuẩn, nhưng Hoa Kỳ và Ukraina không nằm trong số đó. Khi phát nổ, đạn chùm phóng ra những loại đạn nhỏ hơn, một số loại không nổ vì lý do kỹ thuật. Điều này đe dọa dân thường: đạn chùm chưa nổ sẽ trở thành những quả mìn có thể giết chết hoặc gây thương tật cho người dân sau khi chiến sự kết thúc.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала