"Luna-25" phải được xây dựng lại để được sự thành công của trạm tiếp theo

© Ảnh : RoscosmosTrạm Luna-25
Trạm Luna-25 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trạm liên hành tinh tự động Luna-25 cần được xây dựng lại để phát triển công nghệ hạ cánh mềm trên Mặt trăng, nếu không có điều này sẽ rất nguy hiểm khi phóng trạm Luna-27 tiếp theo, có thể phải mất một năm rưỡi mới có thể hoàn thành.
Nhà nghiên cứu Igor Marinin tại Bảo tàng Du hành vũ trụ Moskva nói với Sputnik rằng cần hai năm để tái hiện sứ mệnh nếu có kinh phí.
Trạm Luna-25 bị rơi trên bề mặt Mặt Trăng do trục trặc động cơ vào ngày 19 tháng 8. Roscosmos cho biết hôm thứ Sáu rằng một trong những lựa chọn để tiếp tục chương trình mặt trăng của Nga, khả năng lặp lại sứ mệnh đáp xuống Nam Cực vào năm 2025-2026 có thể được xem xét.

"Tôi thực sự hy vọng rằng Roskosmos sẽ tìm được nguồn tài trợ để lặp lại thí nghiệm và sản xuất theo các bản vẽ có sẵn trong sự hợp tác nổi tiếng của chuyến bay Luna-25. Để chúng tôi cũng có thể học cách hạ cánh lên Mặt trăng một lần nữa. .. Tôi nghĩ rằng trong một năm rưỡi đến hai năm, việc thiết kế một trạm mới có thể khó khăn, nhưng hoàn toàn có thể lặp lại trạm đã được phát triển tại công ty nổi tiếng", - ông Marinin nói.

Trạm Luna-25 được giao cho sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
"Roskosmos" nêu ra nguyên nhân tai nạn "Luna-25"
Tất cả những gì cần thiết là tiền, nếu có tiền trạm có thể được lặp lại sau một năm rưỡi đến hai năm, ông Marinin nói.

Trước tiên là "học cách hạ cánh"

Ông cho rằng trước khi phóng trạm hạng nặng Luna-27 (chuyến bay dự kiến vào năm 2028), cần phải "học cách hạ cánh". Trạm tiếp theo sẽ có nhiều dụng cụ khoa học hơn và nặng gần gấp đôi Luna-25. Chuyên gia lưu ý, nếu không có kinh nghiệm hạ cánh, nỗ lực phóng một trạm như vậy sẽ quá rủi ro.
"Vì vậy, trước tiên chúng ta cần một trạm nhẹ hơn, rẻ hơn, trên đó có thể xử lý tất cả các yếu tố hạ cánh, hoạt động trên quỹ đạo, trên bề mặt, duy trì hiệu suất sau khi đổ bộ. Tức là có rất nhiều vấn đề", - ông Marinin nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала