- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giao F-16 cho Kiev không thay đổi tiến trình chiến dịch, quân đội Nga sẽ săn đuổi máy bay này

© Flickr / billy1125F-16
F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc giao máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraina sẽ không làm thay đổi tiến trình của chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga sẽ có thể săn đuổi chúng, nhà nghiên cứu hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Cem Dogut nói với tờ Milliyet.

"Nếu hỏi liệu F-16 có thay đổi cục diện cuộc chiến hay không thì tôi nghĩ là không. Bởi vì nếu chúng ta nhìn sang phía bên kia, thì họ có các máy bay đánh chặn như Su-35 và MiG-31, vượt trội hơn so với những chiếc F-16 sẽ được mua từ Hà Lan và Đan Mạch. Nói về tên lửa không đối không, Nga có tên lửa tầm xa hơn nhiều. Nếu người Nga có thể tận dụng tốt radar hoặc sớm cảnh báo máy bay họ có và kiểm soát A-50, thì về mặt lý thuyết họ sẽ có thể săn lùng F-16", - báo Milliyet dẫn lời chuyên gia Cem Dogut.

Theo chuyên gia, trong điều kiện bình thường, phi công phải trải qua khóa huấn luyện sẵn sàng chiến đấu trên máy bay khác, quá trình huấn luyện này phải kéo dài ít nhất một năm.
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phi công phương Tây thông cảm với phi công F-16 Ukraina tương lai
"Bởi vì công việc không chỉ dừng lại ở việc sử dụng máy bay. Cần phải tìm hiểu hệ thống của chiếc máy bay đó, học cách chiến đấu với những loại đạn dược mới. Tiêu chuẩn đào tạo phi công trên thế giới là như sau: nhân viên được đào tạo trên máy bay huấn luyện và phi công có trình độ ban đầu được huấn luyện trên máy bay mà họ sẽ bay. Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, họ bắt đầu trải qua khóa huấn luyện sẵn sàng chiến đấu trên chiếc máy bay đó. Nói cách khác, chỉ có khả năng bay F-16 thôi là chưa đủ, mà cần có khả năng lái F-16 trong điều kiện sẵn sàng chiến đấu. Để làm được điều này, cần phải trải qua một khóa huấn luyện dài hạn. Các phi công lái máy bay F-16 viện trợ cho Ukraina cần có thời gian huấn luyện lâu dài”, - ông Cem Dogut nhấn mạnh.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала