- Sputnik Việt Nam, 1920
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Vào năm 2023, cuộc họp của các nhà lãnh đạo của "nhóm năm" sẽ được tổ chức tại tỉnh Gauteng từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8. Nam Phi tiếp quản chức chủ tịch từ Trung Quốc, nước đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh năm 2022 tại Bắc Kinh.

Mở rộng BRICS sẽ phát triển hợp tác trong thị trường khí đốt

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhĐứng với các biểu tượng BRICS
Đứng với các biểu tượng BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc mở rộng BRICS sẽ phát triển hợp tác công nghệ và đầu tư trên thị trường khí đốt - các nước có thể cùng nhau phát triển công nghệ hoặc sản xuất thiết bị của riêng mình, ông Ivan Timonin, cố vấn cấp cao của Implement nói với Sputnik.
Theo kết quả của hội nghị thượng đỉnh ở Johannesburg, BRICS (gồm các nước Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) đã chính thức mời UAE, Ả Rập Saudi, Iran, Argentina, Ai Cập và Ethiopia tham gia khối. Tư cách thành viên đầy đủ của các quốc gia thành viên mới có thể bắt đầu vào ngày 1 tháng 1 năm sau.

“Trong bối cảnh tác động đến thị trường khí đốt, việc mở rộng BRICS không những được quan tâm nhiều về mặt tăng cường quan hệ thương mại, mà còn về mặt phát triển hợp tác đầu tư và công nghệ”, - ông Timonin nói.

Đặc biệt, trong số các quốc gia sẽ trở thành tân thành viên của tổ chức, Ai Cập và UAE, cùng với Nga là những nước xuất khẩu LNG lớn, Iran cũng có kế hoạch thâm nhập thị trường này, ông Timonin lưu ý.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
BRICS sẽ còn mở rộng hơn nữa
Chuyên gia này nói thêm rằng một trong những sáng kiến trong khuôn khổ thành phần mới của BRICS có thể là việc cùng nhau phát triển công nghệ hóa lỏng khí đốt và sản xuất các thiết bị cần thiết.
Dự trữ khí đốt ở các nước BRICS sau khi hiệp hội mở rộng dự kiến sẽ tăng gấp đôi, lên khoảng 50% tổng trữ lượng thế giới, tương đương gần 94 nghìn tỷ mét khối, theo tính toán của Sputnik dựa trên dữ liệu thống kê.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала