Shin Tae-yong lại đổ lỗi trọng tài sau khi U23 Indonesia thua U23 Việt Nam

© AFP 2023 / Johannes EiseleHLV Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2023
Đăng ký
Sau khi để thua trước U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023, HLV Shin Tae Yong cho rằng U23 Indonesia đã chơi tốt ở trận chung kết cũng như cả giải đấu, nhưng phàn nàn về các quyết định của trọng tài.
Về phần mình, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, ông rất vui bởi Việt Nam đã đạt mọi mục tiêu khi bảo vệ thành công ngai vàng U23 Đông Nam Á, đồng thời đặc biệt nhấn mạnh việc thử nghiệm đội hình và sự trưởng thành của cầu thủ trẻ.

HLV Shin Tae Yong đổ lỗi trọng tài

Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong, U23 Indonesia vừa có trận gặp U23 Việt Nam ở chung kết U23 Đông Nam Á. Đội bóng xứ vạn đảo sau đó để thua đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn trong loạt luân lưu với tỉ số 5-6, ngậm ngùi về thứ hai tại giải U23 Đông Nam Á 2023.
"Chúc mừng U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận đấu này. Tất cả các cầu thủ đều nỗ lực hết mình", - HLV Shin Tae-yong chia sẻ sau trận đấu.
Nhà cầm quân người Hàn Quốc không chê trách các học trò. Theo ông, U23 Indonesia đã chơi tốt ở trận chung kết cũng như cả giải đấu. Tuy nhiên, HLV Shin Tae-yong cho rằng trọng tài đã đưa ra nhiều quyết định không tốt, làm ảnh hưởng đến kết quả trận chung kết.
"Thật không may trận đấu này bị phá hỏng bởi những quyết định tồi của trọng tài. Trước trận đấu, tôi đã nói rằng có nhiều quyết định của trọng tài làm thay đổi kết quả trận đấu. Chúng tôi để mọi người xem lại và đánh giá trận đấu", - ông Shin Tae-yong bức xúc.
Trong trận chung kết, các học trò ông Shin thi đấu ngang ngửa với U23 Việt Nam. Họ thoát được bàn thua trong tình huống phạt đền khi thủ môn Ernando Ari xuất sắc cản phá cú đá của Nguyễn Quốc Việt. Trong suốt trận đấu, U23 Indonesia cũng có những cơ hội tốt.
Sau 90 phút không có bàn thắng, hai đội tiếp tục bất phân thắng bại trong hiệp phụ và phải phân thắng bại bằng loạt sút luân lưu cân não. U23 Indonesia đã làm tốt trong 5 lượt đá đầu tiên khi không có cầu thủ nào đá hỏng.
Sang lượt thứ 6, thủ môn Ernando Ari đành chịu thúc thủ trước Quan Văn Chuẩn. U23 Việt Nam thắng chung cuộc với tỷ số 6-5 trên chấm luân lưu, bảo vệ thành công ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2023.
bóng đá - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Thầy trò HLV Mai Đức Chung thua đậm trong trận giao hữu trước World Cup
HLV Shin Tae-yong một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu cùng bóng đá Indonesia. Kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Indonesia vào năm 2021, ông Shin vẫn chưa từng giành chiếc cúp nào ở các giải quốc tế. Trước đó, khi U23 Indonesia đoạt huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 32, huấn luyện viên trưởng của đội bóng xứ vạn đảo là ông Indra Sjafri.

HLV Hoàng Anh Tuấn: đây là đội hình trẻ nhất giải đấu

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, ông rất vui bởi Việt Nam đã đạt mọi mục tiêu khi bảo vệ thành công ngai vàng U23 Đông Nam Á. Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh việc thử nghiệm đội hình và sự trưởng thành của cầu thủ trẻ.

"Thứ nhất, tôi vui vì lần đầu giành một chức vô địch ở cấp độ ĐTQG. Thứ hai, theo chiến lược của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), giải này chúng tôi sử dụng cầu thủ trẻ. Và họ đã trưởng thành rất nhanh. Các cầu thủ 17, 18, 19 tuổi được tạo cơ hội thi đấu nhiều hơn bình thường. Điều này làm tôi rất mừng. Không chỉ chúng tôi vô địch, mà còn vô địch với lực lượng nhiều cầu thủ trẻ tuổi hơn các đối thủ. Có lẽ, đây là đội hình trẻ nhất giải đấu", - HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Nói về việc xây dựng chiến thuật trước trận chung kết, ông Tuấn cho hay, ông đã thấy Indonesia đá 3 trận với 3 đội hình khác nhau. Đội hình của họ vận hành khá trơn tru, nhất là ở trận thi đấu với Thái Lan tại bán kết.
Theo ông, do đây là trận đấu quan trọng nhất nên cả đội xác định Indonesia phải sử dụng đội hình với các cầu thủ tốt nhất. Việt Nam cũng phải sử dụng 11 cầu thủ tốt nhất, chỉ tung cầu thủ trẻ vào sân ở hiệp phụ.
HLV Mai Đức Chung - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Tuyển nữ Việt Nam "trắng tay" rời World Cup, HLV Mai Đức Chung nói lời "gan ruột"
Nói về loạt sút luân lưu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng cả đội không chủ quan, nhưng nhận thấy lợi thế thời gian đứng về phía về Việt Nam.
"Tôi biết, thể trạng, thể lực của Indonesia sau trận bán kết với Thái Lan đã xuống nhiều. Nhìn vào danh sách thi đấu, họ có bảy cầu thủ dự bị trong đó đã có hai thủ môn. Như vậy, họ chỉ còn có năm lựa chọn cho các vị trí khác. Một vài cầu thủ đá chính thì thể trạng không thực sự tốt", - Vnexpress dẫn lời ông Tuấn nói.
Chiến lược gia 55 tuổi chia sẻ, ban đầu các cầu thủ Việt Nam có vẻ hơi căng cứng, nhưng sau đó đã giữ được tinh thần dù Nguyễn Quốc Việt đá hỏng phạt đền đầu trận.
"Tất cả các cầu thủ làm việc với tôi lâu rồi, ít nhất một năm, nhiều thì ba năm. Vậy nên, tôi hiểu điểm mạnh của từng người. Những buổi tập gần đây, chúng tôi tập sút 11m rất nhiều. Khả năng sút 11m của các cầu thủ khá đồng đều. Vấn đề chính là tôi hiểu rõ khả năng sút của họ để sắp xếp ở lượt sút cân não. Chúng tôi đã lường trước được việc trận đấu có thể kéo dài vào loạt sút luân lưu. Diễn biến trận đấu đúng như chúng tôi nhận định", - ông Tuấn cho biết.
Đánh giá màn trình diễn của thủ môn Văn Chuẩn trong trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, thủ môn là một nửa đội bóng. Theo ông, những sai lầm trước đó của Văn Chuẩn đã bị cường điệu hoá. Nhiều thủ môn khác cũng mắc phải những lỗi như vậy.
"Ở cấp độ này, chúng ta phải đặt niềm tin ở các cầu thủ, nhất là thủ môn. Phải cho họ cơ hội sửa sai. Văn Chuẩn là thủ môn tiềm năng của các ĐTQG. Nếu một - hai trận đấu chơi không tốt mà thay Văn Chuẩn, chắc chắn hôm nay cậu ấy không thể đoạt giải thủ môn xuất sắc", - nhà cầm quân gốc Khánh Hoà chia sẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала