Phương Tây muốn biến Belarus thành "Ukraina thứ hai"

CC BY 2.0 / Zwedga / MinskMinsk, Belarus
Minsk, Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngay cả trước chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, phương Tây đã gây áp lực lên Minsk bằng mọi cách có thể, cố gắng biến Belarus thành "Ukraina thứ hai", ông Alexei Shevtsov, Phó thư ký Hội đồng An ninh Nga, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Rossiyskaya Gazeta.

"Ngay cả trước khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, các nước phương Tây đã gia tăng áp lực quân sự-chính trị và kinh tế lên Minsk, công khai tài trợ cho đối lập của Belarus, huấn luyện các chiến binh. Trên thực tế, họ muốn biến đất nước này thành một Ukraina thứ hai, một "kẻ chống Nga" khác", - ông Shevtsov nói.

Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Belarus: Trong trường hợp bị xâm lược, Minsk sẽ sử dụng toàn bộ kho vũ khí để ngăn chặn

Việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus là phản ứng trước sự xâm lược của phương Tây

"Hành vi hung hăng của các nước láng giềng phương Tây gần biên giới của Nhà nước Liên minh đã buộc chúng tôi phải thực hiện các biện pháp trả đũa, bao gồm triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus và tăng khả năng chiến đấu của bộ phận không quân trong nhóm lực lượng chung trong khu vực", - ông Shevtsov nói.

Vào tháng 4, LLVT Belarus được chuyển giao tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander-M có khả năng sử dụng tên lửa hạt nhân. Ngoài ra, một bộ phận máy bay tấn công mặt đất cũng đã được chuyển đổi để mang phóng vũ khí hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала