- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Belarus: Trong trường hợp bị xâm lược, Minsk sẽ sử dụng toàn bộ kho vũ khí để ngăn chặn

© Sputnik / Pavel Byrkin / Chuyển đến kho ảnhAlexander Lukashenko
Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - "Trong trường hợp bị xâm lược, chúng tôi sẽ sử dụng toàn bộ kho vũ khí để ngăn chặn", Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko nói.

"Vũ khí hạt nhân mà chúng tôi có... sẽ không được sử dụng nếu không có hành động gây hấn chống lại chúng tôi. Nếu có hành động gây hấn chống chúng tôi, tấn công vào Belarus, chúng tôi sẽ không chẫm trễ, hãy đợi đấy - chúng tôi sẽ sử dụng toàn bộ kho vũ khí của chúng tôi để răn đe", - ông Lukashenko nói.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2023
Ông Lukashenko: Minsk có thể sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật khi bị xâm lược

Nguy cơ lớn

"Nguy cơ đe dọa chỉ có một - đó là xâm lược đất nước chúng tôi. Nếu như cuộc xâm lược, kể cả từ phía Ukraina, xin Chúa đừng để xảy ra, từ Ba Lan, Litva, Latvia, bắt đầu chống lại đất nước chúng tôi, chúng tôi sẽ ngay lập tức đáp trả bằng mọi thứ chúng tôi có", - ông Lukashenko nói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Ukraina Diana Panchenko, trả lời câu hỏi Belarus có thể tấn công các nước Baltic và Ba Lan trong những điều kiện nào.

Lukashenko đáp thẳng thừng rằng Belarus "sở hữu thứ gì đó" về mặt quân sự. "Đòn giáng trả sẽ khiến họ không thể tiếp nhận nổi", Tổng thống Belarus nhấn mạnh.
"Chúng tôi không cạnh tranh với họ - Ba Lan, Litva, Latvia, vì NATO đứng sau họ. Chúng tôi hiểu rằng lực lượng là không thể so sánh được. Nhưng chúng tôi sẽ giáng cho họ một đòn mà họ không thể tiếp nhận nổi, và họ sẽ bị thiệt hại, thiệt hại không thể chấp nhận được. Đó là những điều mà khái niệm an ninh của chúng tôi dựa vào", - ông Lukashenko nói.
Ba Lan triển khai quân tới biên giới Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Multimedia
Ba Lan triển khai quân tới biên giới Belarus

Minsk không có kế hoạch tham gia xung đột ở Ukraina, nhưng sẽ luôn giúp đỡ Nga

Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko nói rằng nếu người Ukraina không vượt qua biên giới Belarus, Minsk sẽ không tham chiến ở Ukraina nhưng sẽ luôn giúp đỡ Nga.
"Nếu các bạn Ukraina không vượt qua biên giới của chúng tôi, chúng tôi sẽ không bao giờ tham gia vào cuộc chiến này, trong cuộc chiến nóng bỏng này, nhưng chúng tôi sẽ luôn giúp đỡ Nga", - Tổng thống Lukashenko nói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Ukraina Diana Panchenko.
Ông nhấn mạnh rằng Nga là đồng minh của Belarus.
"55 quốc gia đang giúp đỡ các bạn, nhưng công khai giúp đỡ Nga chỉ có Belarus", - ông Lukashenko nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала