Ukraina đang thua. Ở Ba Lan nói về việc chuẩn bị chiến tranh

© AP Photo / Czarek SokolowskiLính Ba Lan tập trận
Lính Ba Lan tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Ba Lan tăng cường mua vũ khí tấn công cho thấy sự chuẩn bị cho chiến tranh trong bối cảnh Ukraina không tránh khỏi thất bại, nhà báo Eugeniusz Zinkiewicz phụ trách chuyên mục cho tờ Myśl Polska của Ba Lan bày tỏ ý kiến.
"Chúng ta đang chứng kiến các kế hoạch vũ trang táo bạo của chính phủ Warsaw và việc mua vũ khí tấn công với số lượng lớn <…>. Dựa trên danh mục đã công bố về các loại vũ khí được mua và số lượng của chúng, tôi có ấn tượng chắc chắn rằng chúng ta đang chuẩn bị cho chiến tranh. Do đó tôi có câu hỏi là khi nào chiến tranh nổ ra?” - tác giả viết.
Chính phủ Ba Lan, theo Zinkiewicz, không tính đến kinh nghiệm của Ukraina khi đặt hy vọng quá nhiều vào vũ khí phương Tây. Ông cảnh báo rằng "tình trạng kỹ thuật tồi tệ" của những vũ khí này, mức độ kém ổn định và kém hiệu quả của chúng dẫn đến việc LLVT Ukraina không thể tiến hành một "trận chiến thắng lợi" với các lực lượng vũ trang hiện đại của Nga, ngay cả sau khi quân đội Ukraina thay đổi chiến lược và chiến thuật.
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
"Lập rào chắn". Ba Lan lên tiếng đe dọa chống Nga
"Chiến thuật tăng cường quân trên chiến trường do các chiến lược gia NATO áp dụng đối với binh sĩ Ukraina đang chiến đấu dẫn đến tổn thất nghiêm trọng về nhân lực <...>. Do Ukraina phải gánh chịu tổn thất về nhân lực nên việc điều chỉnh chiến lược và chiến thuật hiện tại không thay đổi được nhiều tình hình trên chiến trường. Việc đó chỉ có thể trì hoãn một chút sự thất bại hoàn toàn của Ukraina", - Zinkiewicz nhận định.
Ba Lan năm 2022 đã ký hợp đồng mua 250 xe tăng Abrams M1A2 SEPv3 cùng với các thiết bị liên quan, các gói dịch vụ hậu cần và huấn luyện. Vào năm 2023, Ba Lan ký một hợp đồng khác mua 116 xe tăng Abrams phiên bản M1A1. Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Błaszczak cho biết nước này muốn mua 96 máy bay trực thăng Apache của Mỹ và khi chưa hoàn tất việc đó thì quân đội Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ba Lan tám máy bay trực thăng Apache từ kho của chính họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала