Chính trị gia Pháp: việc Ba Lan điều quân đến biên giới Belarus sẽ dẫn đến chiến tranh thế giới

© Ảnh : Spc. Andrew McNeil/U.S. Armyquân đội Ba Lan
quân đội Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Ba Lan điều quân đến biên giới với Belarus có thể kích động chiến tranh thế giới thứ ba, chính trị gia Florian Philippot đứng đầu đảng Những người yêu nước của Pháp viết trên Twitter.

"Ba Lan thông báo rằng họ sẽ điều mười nghìn binh sĩ đến Belarus. Thật điên rồ! Hãy nhớ rằng theo các quy tắc của NATO và EU, nếu Ba Lan tham chiến chúng ta buộc phải làm theo họ. Những kẻ điên rồ muốn chiến tranh thế giới thứ ba, hãy ngăn họ lại!" - chính trị gia nói.

Tuần trước, Bộ Ngoại giao Ba Lan tố cáo hai máy bay trực thăng của Belarus đã vi phạm không phận nước này. Sau đó, Bộ Quốc phòng Ba Lan điều chuyển một lực lượng đáng kể đến biên giới, bao gồm cả máy bay trực thăng chiến đấu. Ở Belarus gọi những cáo buộc vi phạm biên giới Ba Lan là chuyện bịa đặt. Theo Minsk, giới lãnh đạo quân sự chính trị của quốc gia láng giềng bằng cách này đang cố gắng biện minh cho việc tăng cường lực lượng và phương tiện vũ khí ở biên giới giáp Belarus.
Sau đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết ở biên giới sẽ có khoảng 10 nghìn quân. Hiện tại đã có hai nghìn binh sĩ tại đó.
Lễ duyệt binh để vinh danh Ngày Quân đội Ba Lan ở Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2023
Cựu chuyên gia phân tích của CIA tuyên bố Ba Lan sẽ tấn công Belarus
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала