Người Ba Lan bắt đầu nghĩ đến tị nạn do việc gửi quân đến biên giới với Belarus

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhMột người lính Ba Lan đứng gác sau hàng rào thép gai ở biên giới với Belarus
Một người lính Ba Lan đứng gác sau hàng rào thép gai ở biên giới với Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả TVP Info đã chỉ trích tuyên bố của tướng Marek Sokolowsky về việc sẵn sàng điều trực thăng chiến đấu đến biên giới với Belarus.

"Tất cả đang tiến gần hơn đến chỗ trở thành người tị nạn thay vì tiếp nhận người tị nạn..." - Janusz-Nusiek Rysio bày tỏ lo ngại.

“Ôi cậu tướng này thật buồn cười”, - Jarosław Błaszak nói đùa.

"Chắc tôi đang nằm mơ. Đây không phải là tìm cách biện minh sao? Có thể Belarus đã vi phạm biên giới, nhưng rõ ràng là có tập trận ở đó, và việc vi phạm biên giới không phải là sự kiện gì cả <...> Thưa các ngài, hãy để đầu nóng của các ngài nguội bớt đi, hãy kiên trì ít ra là đến cuộc bầu cử, để chúng tôi có thể lựa chọn được những người có trách nhiệm, những người không gây nguy hiểm cho chúng tôi và không khiến chúng tôi sợ hãi Nga và Belarus mỗi ngày", - Weronika Emnicka nói.

Lễ duyệt binh để vinh danh Ngày Quân đội Ba Lan ở Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2023
Cựu chuyên gia phân tích của CIA tuyên bố Ba Lan sẽ tấn công Belarus
"Vậy ai muốn bắt đầu chiến tranh thế giới thứ ba thế? Lukashenko đã cảnh báo rằng ông ta đang tiến hành tập trận rồi mà", - Mirek Nikitiuk viết.
"Ước mơ tha thiết nhất của những người mắc bệnh thái nhân cách này là được chứng kiến một cuộc chiến thực sự trong đời, hay đúng hơn là ngày tận thế nguyên tử! Họ háo hức chiến tranh và sẵn sàng bắn hạ một chiếc trực thăng ngay khi nó vượt qua biên giới dù chỉ một mét!" - Ana Kolportowitz nhận xét.
Trước đó, Phó Tổng tham mưu trưởng LLVT Ba Lan Marek Sokolowsky đã thông báo điều chuyển trực thăng của hai lữ đoàn tới biên giới. Theo ông, họ sẵn sàng sử dụng vũ khí "nếu có điều gì nguy hiểm xảy ra".
Hôm thứ Ba Bộ Ngoại giao Ba Lan cáo buộc hai máy bay trực thăng của Belarus vi phạm không phận Ba Lan, sau đó (Bộ trưởng Quốc phòng nước này Mariusz) Błaszczak đã chỉ thị tăng cường nhóm quân ở biên giới. Minsk gọi tuyên bố của Warsaw là một sự khiêu khích để "một lần nữa biện minh cho việc gia tăng lực lượng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала