Chuyên gia Ba Lan so sánh xe tăng của Ukraina và Nga

© Sputnik / Egor Eremov / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-55
Xe tăng T-55 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Xe tăng Nga có một số lợi thế so với xe tăng Leopard mà các đối tác phương Tây cung cấp cho Ukraina. Ấn phẩm Ba Lan Defense24 có bài viết «mổ xẻ» so sánh các phương tiện chiến đấu này.
Trước hết, các nhà báo so sánh lớp giáp của xe tăng Nga T-54, T-55 và Leopard 1. Xe tăng Nga có lớp bọc thép tháp pháo cơ bản và thân khá dày, nhưng hệ thống như vậy có thể không đủ để bảo vệ trước những loại đạn xuyên giáp hiện đại. Còn tăng phương Tây có lớp giáp yếu, do đó Leopard sẽ không thể hoạt động như một xe tăng hạng nhẹ, ấn phẩm lưu ý.

“Mặc dù những chiếc xe tăng T-54 và T-55 của Nga có lớp giáp cơ bản tốt hơn Leopard 1, nhưng chúng đã lỗi thời về mọi mặt, vì theo khái niệm kết cấu và nhiều giải pháp kỹ thuật có từ nửa sau những năm 1940", - tờ báo viết, đồng thời nêu rõ là xe tăng Nga «già lão» vẫn đủ sức tiêu diệt Leopard.

Máy bay MiG-21 của Không quân Syria  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2021
Nước ngoài coi MiG-21 là "quan tài bay"
Trước đó có thông báo rằng chính quyền Ukraina khá thất vọng vì các đồng minh phương Tây, bởi nguồn cung cấp thiết bị và vũ khí ít ỏi, nhỏ giọt. Như đã lưu ý, quân đội Ukraina thiếu nguồn lực để “thực hiện những cuộc tấn công trực diện mà phương Tây đang trông đợi”. Báo làm rõ rằng Kiev chỉ nhận được vẻn vẹn 60 xe tăng Leopard dù hứa hẹn là hàng trăm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала