Được biết lòng căm thù Nga đã đưa Ba Lan đến đâu

© Fotolia / MikeGdansk, Ba Lan
Gdansk, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc ủng hộ Ukraina vô điều kiện và lòng căm thù Nga của Ba Lan đã khiến nước này đi đến chỗ thất vọng, bình luận viên Stanisław Belen của báo Myśl Polska nhận xét.

"Không quốc gia nào ở Trung và Đông Âu có lòng căm thù Nga như Ba Lan. <...> Trong trường hợp Ba Lan, việc khăng khăng ủng hộ ngọn cờ Ukraina đã biến thành tâm lý "thất vọng", nhưng ngay cả khi xung khắc với chính quyền Kiev, Ba Lan vẫn sẵn sàng hy sinh nguồn lực và lợi ích quốc gia của mình để ủng hộ họ”, - nhà báo Belen cho biết.

Ông cho rằng với thái độ này, chính quyền Ba Lan đang phản bội tinh thần “láng giềng tốt đẹp” được xây dựng trên sự tôn trọng các giá trị và lợi ích của quốc gia khác. Theo Belen, dù Kiev vi phạm tinh thần "tương thân tương ái" nhưng Warsaw vẫn làm tất cả để không chú ý đến điều này.
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
"Lập rào chắn". Ba Lan lên tiếng đe dọa chống Nga
Chính quyền Ba Lan cho biết mối quan hệ với Kiev gần đây đã trở nên kém đi sau những tuyên bố của các chính trị gia Ukraina. Một trong những vấn đề gây tranh cãi là việc Ba Lan từ chối mở cửa biên giới cho ngũ cốc Ukraina. Kiev coi quyết định này của Ba Lan là cách xử sự nhằm mục đích dân túy. Warsaw tuyên bố rằng họ đã giúp đỡ Ukraina rất nhiều và có quyền bảo vệ nền nông nghiệp của mình mà không cần để ý đến những lời chỉ trích thay vì sự biết ơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала