Tại Nga, máy bay SJ-100 "thay thế nhập khẩu" đã thực hiện chuyến bay đầu tiên

© Văn phòng báo chí Tập đoàn máy bay thống nhất / Chuyển đến kho ảnhMáy bay SSJ-100 với thiết bị nhập khẩu hoàn thành chuyến bay đầu tiên
Máy bay SSJ-100 với thiết bị nhập khẩu hoàn thành chuyến bay đầu tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Hôm thứ Ba, phi hành đoàn trên chiếc máy bay SJ-100 thay thế nhập khẩu đã thực hiện chuyến bay đầu tiên với các hệ thống của Nga, sau khi bay thử thành công ở Komsomolsk-on-Amur. Các phi công đã được một dàn nhạc nghênh đón và tung hô, căn cứ video do UAC đăng trên kênh telegram.
"Chào buổi sáng, hỡi đất nước ta! Hãy gặp gỡ những anh hùng! Cơ trưởng máy bay Leonid Chikunov - trưởng phi đội bay, phi công thử nghiệm hạng 1. Phi công phụ Dmitry Demenev - phó giám đốc LIK phụ trách công tác bay, trưởng phòng dịch vụ bay, phi công thử nghiệm cao cấp, thử nghiệm phi công hạng 1. Người điều khiển trên máy bay Denis Velizhanin - kỹ sư trưởng thử nghiệm chuyến bay của máy bay - Người điều hành trên máy bay hạng 1", - Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất nói về phi hành đoàn.
Bộ Công Thương Liên bang Nga cho biết thêm thông tin, thời gian bay là 54 phút, bay ở độ cao lên tới 3000 mét và tốc độ lên tới 343 km một giờ. Theo nhiệm vụ bay, tổ lái đã thực hiện kiểm tra độ ổn định và khả năng điều khiển của máy bay trên không, kiểm tra hệ thống kiểm soát áp suất tự động trong buồng lái, đồng thời thực hiện “hạ cánh trên mây” và hạ cánh sau đó bay vòng hai.
"Trên thực tế, ngày nay những anh hùng còn nhiều hơn thế, đó là tất cả những người đã làm việc hết mình trong vài tháng qua để kéo lùi thời hạn thực hiện chuyến bay đầu tiên của SJ-100 - những công nhân làm việc ba ca, những nhà thiết kế di chuyển liên tục giữa Matxcơva và Komsomolsk-on-Amur, và tất nhiên, các nhân viên của tổ hợp thử nghiệm chuyến bay đã biến câu chuyện cổ tích này thành hiện thực", - tập đoàn cho biết thêm.
Tổng cộng có khoảng 40 hệ thống và thiết bị đã được sử dụng thay thế nhập khẩu trên SJ-100. Các cuộc thử nghiệm được thực hiện trên động cơ SaM146 do Pháp-Nga liên doanh sản xuất. Đã kiểm định hoạt động ổn định của tất cả các hệ thống trong nước, cũng như khả năng điều khiển và ổn định của máy bay trên không.
SJ-100 là máy bay thân hẹp tầm ngắn, được chế tạo theo chương trình thay thế nhập khẩu các hệ thống và linh kiện. Chiếc máy bay này sẽ trở thành một mẫu máy bay khác trong dòng máy bay Superjet hiện đang được vận hành.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала