- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Forbes nhầm lẫn về số lượng xe tăng Leopard 2 được giao cho Kiev

© AP Photo / Michal DyjukQuân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tạp chí Forbes của Mỹ đang lẫn lộn về tổng số xe tăng Leopard 2 được giao cho Kiev, ở đầu và cuối bài báo ấn phẩm viết rằng có 71 chiếc, trong khi nội dung bài báo thì lại nêu rằng các nước NATO đã cam kết cung cấp 105 xe, trong đó chỉ có 14 chiếc là đã tới Ukraina.
Bài báo cho biết:

“Các lữ đoàn Ukraina vẫn còn hơn 50 chiếc Leopard 2 đang hoạt động trong tổng số 71 chiếc được giao trong đợt đầu tiên. Một lô mới gồm 14 chiếc Leopard 2A4 dự kiến ​​sẽ được bàn giao vào đầu năm tới”.

Tuy nhiên, cùng lúc đó, Forbes viết rằng các nước NATO đã cam kết cung cấp cho Ukraina 105 xe tăng, trong đó "10 xe tăng Strv 122 là phiên bản sửa đổi của Thụy Điển từ Leopard 2A5, 21 chiếc Leopard 2A6 và 74 chiếc Leopard 2A4". Tiếp đó tạp chí lưu ý rằng tất cả các xe tăng được liệt kê đều đã ra mặt trận, ngoại trừ 14 xe thuộc phiên bản 2A4.
Xe tăng Leopard trong cuộc tập trận ở Na Uy - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức gửi 14 xe tăng Leopard 2 tới Ukraina
Ấn phẩm này cũng khẳng định rằng trong 13 tuần tấn công, Kiev đã mất 5 xe tăng Leopard 2, ít nhất 10 chiếc bị hư hỏng, chúng đang được sửa chữa ở Ba Lan và Đức, sau đó sẽ được đưa trở lại mặt trận.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 25 xe tăng Leopard của Đức đã bị phá hủy trong hai tháng 6 và 7. Tất cả các xe tăng Leopard bị phá hủy và được Bộ quốc phòng cũng như các phóng viên chiến trường Nga ghi lại trên ảnh và video, đều thuộc phiên bản sửa đổi 2A4 và 2A6.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала