Phu nhân Thủ tướng Singapore và Việt Nam cùng lan toả thông điệp phát triển bền vững

© Ảnh : Phạm Trung Kiên - TTXVNPhu nhân hai Thủ tướng Việt Nam và Singapore tham quan Hợp tác xã Vụn Art
Phu nhân hai Thủ tướng Việt Nam và Singapore tham quan Hợp tác xã Vụn Art  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Phu nhân Thủ tướng Singapore, bà Hà Tinh đã cùng Phu nhân Thủ tướng Việt Nam, bà Lê Thị Bích Trân trải nghiệm làm tranh ghép từ vải vụn
Chiều 28/8, bà Lê Thị Bích Trân, Phu nhân Thủ tướng Phạm Minh Chính và bà Hà Tinh, Phu nhân Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã tham quan Hợp tác xã Vụn Art (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) và trải nghiệm làm tranh ghép vải.
Đến thăm Vụn Art, hai Phu nhân đã tham quan cơ sở sản xuất, nơi các thợ thủ công sáng tạo ra các sản phẩm độc đáo để giới thiệu đến với công chúng, sau đó, cùng trải nghiệm làm tranh ghép vải dưới sự hướng dẫn của các thành viên Vụn Art.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Lễ đón Thủ tướng Singapore thăm chính thức Việt Nam
Phu nhân Lê Thị Bích Trân ghép tranh sư tử biểu tượng của Singapore, trong khi Phu nhân Thủ tướng Singapore ghép tranh Vịnh Hạ Long của Việt Nam. Trong khi đó, các thợ thủ công của Vụn Art cùng nhau ghép tranh chuyển thể từ ý tưởng cây lan Phạm Lê Trân Chính.
Đây là loài hoa lan mới tại Singapore, là món quà của nước này khi Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân Lê Thị Bích Trân đến thăm Singapore vào tháng 2/2023.
Hai phu nhân chia sẻ sự trân trọng đối với các tác phẩm do các thợ thủ công là người khuyết tật của Vụn Art sáng tạo nên, đồng thời bày tỏ tin tưởng mô hình này sẽ tiếp tục mở rộng, giúp đỡ cho nhiều người còn gặp khó khăn.
Đồng thời, cho rằng, sự kiên trì, nỗ lực trong việc tạo ra mỗi sản phẩm của Vụn Art thể hiện cho ý chí, nghị lực, tinh thần của mỗi thợ thủ công nơi đây. Đặc biệt, việc sử dụng vải vụn để sáng tạo còn giúp bảo vệ môi trường, thể hiện cho việc phát triển kinh doanh bền vững.
© Ảnh : Phạm Trung Kiên - TTXVNPhu nhân hai Thủ tướng Việt Nam và Singapore tham quan Hợp tác xã Vụn Art
Phu nhân hai Thủ tướng Việt Nam và Singapore tham quan Hợp tác xã Vụn Art  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Phu nhân hai Thủ tướng Việt Nam và Singapore tham quan Hợp tác xã Vụn Art
Vụn Art là một mô hình kinh tế tập thể, được thành lập năm 2017 bởi anh Lê Việt Cường, một người khuyết tật.
Vụn Art được ra đời với mong muốn giữ gìn, giới thiệu văn hóa truyền thống, tạo việc làm cho người khuyết tật và tận dụng các nguyên liệu thừa trong quá trình sản xuất để bảo vệ môi trường.
Vụn Art chuyển thể tranh dân gian vào tranh vải, được thực hiện theo nguyên tắc trung thành với nguyên bản, nhưng cũng không vì thế mà bó buộc những thể nghiệm có thể tạo nên giá trị thẩm mỹ mới phù hợp với thị hiếu của người đương thời.
Ngoài ra, Vụn Art còn tổ chức hướng dẫn, đào tạo nghề tranh vải ghép cho người khuyết tật với sự tham gia của các họa sĩ hàng đầu Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала