"Không có cơ hội". Chuyên gia Anh phá vỡ niềm hy vọng chính của Zelensky

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertTổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels, Bỉ
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina không có cơ hội gia nhập Liên minh châu Âu, theo nhà báo Telegraph và đại tá người Anh đã nghỉ hưu Richard Kemp.
Chuyên gia này tin rằng:
“Điều có ích lớn nhất mà EU có thể mang lại cho người dân Ukraina là không đặt hy vọng viển vông vào việc trở thành thành viên trong một tương lai bất định nào đó”.
Theo ông, Ukraina sẽ không được chấp nhận vào liên minh vì chi phí của quá trình này rất cao, ngoài ra đất nước cần thêm hỗ trợ do bị tàn phá bởi xung đột quân sự. Kemp lập luận rằng tình hình có thể thay đổi nếu như trong việc phân bổ ngân sách và quá trình đưa ra quyết định có những cải thiện đáng kể, nhưng điều này khó có thể xảy ra.
Ngoài ra, tư cách thành viên của Ukraina sẽ làm đảo lộn cán cân quyền lực trong Liên minh châu Âu, vốn được Đức và Pháp ủng hộ, vì quốc gia này sẽ có ảnh hưởng đáng kể do quy mô dân số, bài báo cho biết.
Quang cảnh Quảng trường Độc lập ở Kiev, Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Ukraina gia nhập EU sẽ còn khó hơn là vào NATO
“Do một số quốc gia tham gia hiện tại sẽ mất rất nhiều thứ cả về lợi ích kinh tế lẫn chủ quyền quốc gia, những thay đổi lớn cần thiết để kết nạp Ukraina chắc chắn sẽ mất nhiều năm và cuối cùng có thể không đạt được”, - ông tóm tắt.
Ngày 28 tháng 2 năm 2022, Vladimir Zelensky đã ký đơn xin gia nhập Liên minh châu Âu cho Ukraina. Các nguyên thủ quốc gia và chính phủ EU tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels vào ngày 23 tháng 6 năm 2022 đã thông qua việc cấp tư cách cho các ứng cử viên gia nhập liên minh cho Ukraina và Moldova. Trong khuyến nghị gửi tới Kiev, Ủy ban châu Âu đã đặt ra một số điều kiện mà Ukraina vẫn chưa đáp ứng được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала