Quan chức Indonesia kêu gọi sớm gia nhập BRICS

© iStock.com / Master2Cảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta
Cảnh thủ đô của  Indonesia, Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chủ tịch Quốc hội phụ trách các vấn đề kinh tế Indonesia cho biết Abdullah kêu gọi chính phủ Indonesia đẩy nhanh quá trình Indonesia gia nhập liên minh BRICS, Detik đưa tin.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS được tổ chức tại Johannesburg vào ngày 22-24/8. Bất chấp các báo cáo về đơn đăng ký gia nhập liên minh của Indonesia, quốc gia này không nằm trong số các thành viên mới của hiệp hội. Từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, Argentina, Ai Cập, Iran, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Saudi và Ethiopia sẽ tham gia BRICS.
Abdullah tuyên bố tại một cuộc họp làm việc của quốc hội:

“Chúng tôi hy vọng rằng Indonesia sẽ sớm có thể gia nhập BRICS, mặc dù Tổng thống Widodo đã nói rằng ông ấy vẫn đang xem xét vấn đề tư cách thành viên của chúng tôi trong liên minh”.

Theo chính trị gia này, tư cách thành viên của Indonesia trong liên minh sẽ mang lại cho nhà nước một số lợi thế. Đặc biệt, Indonesia quan tâm đến việc gia nhập BRICS vì liên minh này có thể hỗ trợ các nỗ lực của nước này trong việc phát triển thanh toán bằng đồng nội tệ.
Cảnh thủ đô của  Indonesia, Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Chính trị gia Indonesia: Indonesia phải ngay lập tức gia nhập BRICS
Nghị sĩ giải thích:
“Tinh thần của BRICS sẽ trở thành niềm hy vọng mới của Indonesia để tăng cường tăng trưởng kinh tế, giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ và phát triển đầu tư”.
Ông cũng cảnh báo chính phủ nên cảnh giác với suy thoái kinh tế ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ, vì ba nước này đều là đối tác thương mại chiến lược của Indonesia. Theo chính trị gia này, việc Indonesia gia nhập BRICS sẽ có thể giảm bớt sự phụ thuộc vào các nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала