- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sự căm ghét ngu ngốc và ác ý. Bộ Ngoại giao bình luận nỗ lực tấn công bằng UAV vào các khu vực Nga

© Sputnik / Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một nỗ lực khác nhằm tấn công các khu vực của Nga bằng máy bay không người lái cho thấy tình trạng thiếu triển vọng của chế độ Kiev, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Trước đó, Thị trưởng Matxcơva Sergei Sobyanin thông báo về việc đêm qua Kiev đã thực hiện nỗ lực tấn công hàng loạt bằng máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở nằm ở Vùng Liên bang Trung tâm.
Thị trưởng viết trên Telegram:
“Một trong những chiếc UAV hướng tới Matxcơva đã bị lực lượng phòng không ở quận Ruza tiêu diệt”.
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tuyên bố phá hủy các máy bay không người lái của Ukraina ở các khu vực Bryansk, Oryol, Kaluga và Ryazan.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: một máy bay không người lái đã bị chặn đánh ở phía tây tỉnh Moskva

"Buổi sáng bị lu mờ bởi một cuộc tấn công khủng bố khác của chế độ Kiev nhằm vào các khu vực của Nga, đã đẩy lùi âm mưu này. Rõ ràng chế độ Kiev đang sắp tới hồi diệt vong là hiển nhiên vụ tấn công này thể hiện sự căm ghét và tức giận ngu ngốc, không có bất kỳ triển vọng nào theo kịch bản của phương Tây. Tất cả điều này đã dẫn đến hoạt động khủng bố này. Một kiểu ngõ cụt tuyệt đối. Không phải chế độ Kiev lựa chọn giữa điều tồi tệ nhất và điều khủng khiếp nhất, đơn giản là chẳng có sự lựa chọn nào. Họ đã bị đẩy vào chân tường. Họ đã tự đưa mình vào tình trạng này và đã đi tới hồi kết như nó phải có", - Maria Zakharova nói trên chương trình của tác giả trên đài Sputnik.

Chế độ Kiev không có gốc rễ mà chỉ có "một thân rễ"

"Nếu họ hoàn toàn phủ nhận điểm chung của mình với Nga, thì hóa ra, ngoài Bandera và Shukhevych, họ không còn ai để dựa vào. Đây có phải là cội nguồn của họ không? Hóa ra chúng tôi hoàn toàn đúng khi nói rằng lũ kẻ cướp này hiện tại không có anh hùng, tiêu chuẩn, thần tượng, ngoại trừ từ những gì thuộc về những năm 30, 40 của thế kỷ 20. Chúng như một thân rễ bắt nguồn chính xác từ đó”, - Zakharova nói.
Nhà ngoại giao tin rằng chế độ Kiev chỉ có thể thừa nhận điều này.
Hậu quả của vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào sân bay ở Pskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Sân bay Nga bị máy bay không người lái tấn công
"Giống như bất kỳ tên Quốc xã nào, những câu chuyện về một chủng tộc đặc biệt nào đó, một nhóm dân tộc vượt trội hơn tất cả những chủng tộc khác về chất lượng - thần thoại này cũng tồn tại, nó gắn trực tiếp với những năm 30, 40, với sự ra đời của Chủ nghĩa Quốc xã. Vì vậy, hóa ra, họ xác nhận tất cả những gì chúng ta đã nói. Nếu bạn không có điểm chung với Nga và bạn chưa chỉ định bất kỳ điểm chung nào khác cho mình, ngoại trừ Bandera và Shukhevych, thì tại sao bạn lại chống lại việc Nga nói rằng chế độ này là chế độ tân phát xít? Thôi, thừa nhận điều đó đi. Nhưng tôi nghĩ rằng điều này không còn xa nữa”, - Maria Zakharova kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала