Tổng thống Nga Putin chúc mừng người dân vùng Rostov nhân kỷ niệm 80 năm giải phóng khỏi Đức Quốc xã

© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Vladimir Putin chúc mừng người dân vùng Rostov nhân kỷ niệm 80 năm giải phóng vùng này khỏi quân xâm lược Đức Quốc xã. Thống đốc Vasily Golubev đã thông báo điều này trên kênh Telegram của mình.
"Chúng ta sẽ mãi mãi tôn vinh chiến công và sự hy sinh quên mình của tất cả những người đã đưa chiến thắng vĩ đại đến gần miền đất Don hơn. Trong ngày trọng thể này, xin được chuyển những lời ghi nhận trân trọng và nồng nhiệt nhất đến các cựu chiến binh của chúng ta. Và những cư dân của vùng ngày hôm nay đang thực hiện nghĩa vụ của mình trong chiến dịch quân sự đặc biệt cũng xứng đáng với ông cha của mình", - thông điệp viết.
Tổng thống lưu ý rằng trong nhiều thế kỷ, khu vực này đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước, trong sự nghiệp củng cố vị thế nhà nước của Nga.
Những trang lịch sử anh hùng đặc biệt gắn liền với cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, nơi đại diện của các dân tộc khác nhau kề vai sát cánh chiến đấu. Tổng thống nói thêm: Sự đột phá phòng tuyến Miussky của Hồng quân, các trận chiến giải phóng các thành phố và thị trấn trong khu vực sẽ còn mãi trong ký ức của người dân.
Trận Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Multimedia
Kỷ niệm 80 năm trận Kursk: Phát xít sụp đổ như thế nào trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại
Các trận chiến khốc liệt nhất trên lãnh thổ vùng Rostov diễn ra từ tháng 10 năm 1941 đến tháng 8 năm 1943. Trong kế hoạch của bộ chỉ huy Đức Quốc xã, việc đánh chiếm các khu vực phía nam của Liên Xô có tầm quan trọng đặc biệt. Để thực hiện chúng, Berlin đã phân bổ lực lượng lớn. Ngày 30 tháng 8 năm 1943 được coi là ngày giải phóng vùng Rostov khỏi quân xâm lược Đức Quốc xã.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала