- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev đang tìm cách có thêm F-16 trước bầu cử ở châu Âu và Mỹ

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev đang cố gắng nhận được càng nhiều chiến đấu cơ F-16 càng tốt trong bối cảnh tình hình chính trị phương Tây có thể thay đổi, khiến quyết định cung cấp máy bay cho Ukraina cũng có thể thay đổi theo, tờ New York Times dẫn nguồn tin từ các quan chức cho biết.
“Zelensky dường như muốn chắc chắn nhận được càng nhiều F-16 càng tốt trước khi các cuộc bầu cử ở châu Âu và Mỹ diễn ra khiến quan điểm của chính phủ các nước hứa cung cấp máy bay thay đổi theo”, - ấn phẩm nhận xét.
Theo một cựu quan chức trong chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, loạt tuyên bố của Zelensky về việc nhận máy bay chiến đấu trong tương lai rất có thể là nhằm đảm bảo cam kết của các đối tác phương Tây trong trường hợp tình hình phản công “chậm chạp” ảnh hưởng đến tâm trạng của các chính trị gia.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kết quả của cuộc xung đột Ukraina cũng sẽ phụ thuộc vào cuộc bầu cử ở Mỹ
Ngược lại, một quan chức hiện tại của Mỹ chỉ ra rằng Tổng thống, người có thể kế nhiệm Biden trong cuộc bầu cử năm 2024, có thể thu hồi giấy phép cung cấp F-16 cho các quốc gia khác nếu việc giao hàng chưa được hoàn thành.
Trước đó, một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ nói với Sputnik rằng Washington đã quyết định phê duyệt việc chuyển giao cho Kiev máy bay chiến đấu F-16 thế hệ thứ 4 của Mỹ từ Đan Mạch và Hà Lan. Nhà Trắng xác nhận Ukraina sẽ nhận máy bay từ nước thứ ba sau khi hoàn thành khóa đào tạo phi công. Lầu Năm Góc cũng lưu ý rằng Ukraina chưa có cơ sở hạ tầng cần thiết để tiếp nhận F-16.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала