- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc: Ukraina hiện không có cơ sở hạ tầng để triển khai máy bay F-16

© AP Photo / Vadim GhirdaF-16
F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina hiện không có cơ sở hạ tầng cần thiết để tiếp nhận máy bay chiến đấu F-16 thế hệ thứ tư, người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết.
“Đáp án ngắn gọn cho câu hỏi của bạn là không”, - ông Ryder nói trong cuộc họp báo thường kỳ khi trả lời câu hỏi liên quan.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết họ dự kiến vào tháng 10 sẽ bắt đầu đào tạo phi công Ukraina lái máy bay chiến đấu F-16, trước đó sẽ là khóa học tiếng Anh cho phi công vào tháng 9. Lầu Năm Góc cũng gọi việc chuyển giao các máy bay chiến đấu F-16 hiện đại của phương Tây cho Ukraina là vấn đề trong "vài tháng chứ không phải vài tuần", vì những máy bay này sẽ tăng cường tiềm lực quân sự của Kiev về dài hạn và không phù hợp với nhu cầu cuộc phản công hiện tại.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc ra điều kiện cho Ukraina trước khi đồng ý chuyển giao F-16
Thứ Sáu tuần trước một quan chức cấp cao của Nhà Trắng nói với Sputnik rằng Mỹ đã quyết định phê duyệt việc chuyển giao F-16 từ Đan Mạch và Hà Lan cho Ukraina. Theo ông, chính quyền Kiev sẽ tiếp nhận những máy bay đó từ các nước thứ ba sau khi hoàn thành khóa đào tạo phi công cho LLVT Ukraina.
Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen sau đó tuyên bố nước này sẽ gửi 19 máy bay chiến đấu F-16 tới Ukraina. Vladimir Zelensky về phần mình cho biết Hà Lan sẽ chuyển giao thêm 42 chiếc nữa.
Như Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh, việc xuất hiện các phương tiện có khả năng mang vũ khí hạt nhân trong LLVT Ukraina sẽ bị Moskva coi là mối đe dọa từ phương Tây. Ngoài ra, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố nếu Ukraina được cung cấp máy bay chiến đấu loại này nhưng đặt căn cứ triển khai bên ngoài biên giới, thì Moskva sẽ xem xét các phương án tiêu diệt chúng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала