Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Chào mừng chú gấu trúc lớn đầu tiên được sinh ra ở Nga

Đăng ký
Dịch vụ báo chí của Vườn thú Moskva cho biết hôm thứ Tư rằng chú gấu trúc lớn đầu tiên của Nga đã chào đời.
Trong đoạn video, gấu trúc mẹ Ding Ding ôm và liếm đứa con, đồng thời ngấu nghiến ăn cây trúc.
"Đây là một sự kiện độc đáo đối với cả đất nước và toàn bộ cộng đồng bảo tồn toàn cầu. <...> Một bé gấu nặng khoảng 150 gram đã được sinh ra từ một cặp gấu trúc lớn - con đực Ruyi và con cái Ding Ding. Giới tính của đứa con vẫn chưa được biết đến", dịch vụ báo chí cho biết.
Vườn thú cho biết thêm, gấu mẹ được theo dõi suốt ngày đêm và thực hiện tất cả các công việc kiểm tra cần thiết.
"Trường hợp này cũng độc đáo vì Ruyi và Ding Ding còn nhỏ: chúng lần lượt 7 và 6 tuổi. Thông thường, chú gấu con đầu tiên được sinh ra khi bố mẹ nó khoảng 8-10 tuổi", dịch vụ báo chí của sở thú cho biết thêm.
Giải cứu động vật trong vườn thú bị hoả hoạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Multimedia
Giải cứu động vật trong vườn thú bị hoả hoạn
Ruyi và Ding Ding được đưa đến Moskva vào năm 2019 trên chuyến bay đặc biệt từ Bắc Kinh. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình đã tham dự lễ khai trương Khu Động vật Trung Quốc tại Vườn thú Moskva.
Trong thiên nhiên, gấu trúc chỉ được tìm thấy ở Trung Quốc. Loài này được công nhận là báu vật quốc gia và là tài sản của CHND Trung Hoa. Gấu trúc lớn được chuyển đến lãnh thổ của các nước khác theo hợp đồng cho thuê. Ruyi và Ding Ding được chuyển đến Sở thú Moskva như một phần của thỏa thuận hợp tác trong một chương trình khoa học nhằm bảo tồn và sinh sản một loài động vật quý hiếm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала