Slovakia sẽ nêu vấn đề cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina

© iStock.com / LightguardMáy liên hợp đổ ngũ cốc lên xe tải
Máy liên hợp đổ ngũ cốc lên xe tải - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Nông nghiệp Slovakia Jozef Bires sẽ nêu vấn đề về lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina tại cuộc họp của hội đồng nông nghiệp và thủy sản Liên minh châu Âu, dự kiến diễn ra vào ngày 4 tháng 9, cơ quan báo chí của Bộ Nông nghiệp Slovakia cho biết hôm thứ Năm.
Đầu ngày thứ Năm, người đứng đầu Quốc hội Slovakia, ông Boris Kollar đã kêu gọi chính phủ nước này đơn phương gia hạn lệnh cấm nhập khẩu cây ngũ cốc từ Ukraina, do Ủy ban châu Âu áp đặt, sẽ hết hạn vào ngày 15 tháng 9. Theo ông Kollar, nếu Slovakia không làm điều này thì hậu quả đối với người nông dân sẽ rất thảm khốc.

"Tại cuộc họp cấp bộ trưởng không chính thức tiếp theo của hội đồng nông nghiệp và thủy sản, dự kiến diễn ra vào ngày 4 tháng 9, Slovakia sẽ nêu lên chủ đề này. Sau đó, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Jozef Bires, sẽ thông báo cho các chính phủ về quan điểm của Ủy ban Châu Âu trong việc giải quyết vấn đề và đề xuất các bước tiếp theo", - thông điệp của Bộ nêu rõ, ấn bản tiếng Slovakia dennikn.sk trích dẫn.

Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Dân mạng lên án lãnh đạo Ủy ban châu Âu von der Leyen vì chỉ trích việc chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc

Momh muốn của Ba Lan, Hungary và Slovakia

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Ba Lan Robert Telus cho biết Ba Lan, Slovakia, Bulgaria, Hungary và Romania sẽ kháng nghị lên Ủy ban châu Âu gia hạn lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina cho đến cuối năm nay. Bộ Ngoại giao Ukraina cho biết chính quyền Ukraina hoàn toàn không đồng ý với những kế hoạch như vậy, Kiev kêu gọi lãnh đạo EU tìm ra "giải pháp cân bằng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала