Thủ lĩnh phiến quân ở Gabon sẽ tuyên thệ nhậm chức Тổng thống lâm thời vào ngày 4/9

© AFP 2023Thủ lĩnh phiến quân ở Gabon Brice Oligui Nguema
Thủ lĩnh phiến quân ở Gabon Brice Oligui Nguema - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo do phe nổi dậy bổ nhiệm ở Gabon sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 4 tháng 9 trước Tòa án Hiến pháp.
"Tổng thống trong thời kỳ chuyển tiếp sẽ tuyên thệ trước Tòa án Hiến pháp vào hôm thứ Hai, ngày 4 tháng 9 năm 2023", - đại diện của phe nổi dậy cho biết trên kênh truyền hình địa phương.
Sáng thứ Tư, quân đội Gabon tuyên bố hủy bỏ kết quả bầu cử và giải tán các cơ quan chính phủ. Người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Cộng hòa, Tướng Brice Oligui Nguema, thủ lĩnh chuyển tiếp được phe nổi dậy bổ nhiệm, nói với tờ Monde rằng Tổng thống Gabon Ali Bongo Ondimba đã bị cách chức nhưng sẽ giữ mọi quyền công dân. Theo vị tướng này, tổng thống đang bị quản thúc tại gia.
Dân Gabon ủng hộ những quân nhân tuyên bố thay đổi quyền lực ở nước này - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Sự phụ thuộc của Tổng thống Gabon vào lợi ích của Pháp thúc đẩy quân đội lên nắm quyền

Cam kết của Tướng Nguema

Brice Oligui Nguema cam kết rằng đất nước sẽ tuân thủ mọi nghĩa vụ của mình ở cấp nội bộ và quốc tế, tuyên bố tương ứng của phe nổi dậy đã được đọc trên kênh truyền hình địa phương.
"Thiếu tướng, Chủ tịch Ủy ban Tái thiết thể chế Nhà nước (Ủy ban phiến quân) muốn đảm bảo với tất cả các nhà đầu tư, đối tác phát triển và chủ nợ của đất nước rằng mọi biện pháp sẽ được thực hiện để đảm bảo rằng các nghĩa vụ của nước ta được tôn trọng cả trong nước và ở nước ngoài", - đại diện của phiến quân đọc tuyên bố của họ trên kênh truyền hình địa phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала