Việt Nam liên tiếp thông xe các công trình giao thông trọng điểm mừng Quốc khánh 2/9

CC BY-SA 4.0 / Prenn / Cầu Long Thành, Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cropped photo)Cầu Long Thành, Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Cầu Long Thành, Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ GTVT thông báo từ ngày mai, hai tuyến cao tốc QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu và đoạn còn lại của dự án Mai Sơn-QL45 sẽ được đưa vào khai thác.
Ngày 31/8, Bộ GTVT cho biết, sẽ đưa vào khai thác tạm thời phân đoạn từ nút giao Đông Xuân đến cuối tuyến Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - QL45, đoạn QL45 - Nghi Sơn và đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 từ ngày 1/9 để tạo thuận lợi cho người dân đi lại dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Theo Bộ GTVT, việc đưa các dự án vào phục vụ người dân là nỗ lực rất lớn của các chủ đầu tư, nhà thầu trong bối cảnh thời điểm khởi công đúng vào cao điểm bùng phát đại dịch Covid-19.
Cụ thể, Bộ sẽ chủ trì, phối hợp với tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đưa vào khai thác tạm 2 tuyến cao tốc này từ ngày 1/9. Đồng thời, đoạn đường khoảng 10km cuối cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 cũng được thông xe dịp này.
Hà Nội khánh thành cầu Vĩnh Tuy 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Hà Nội khánh thành, thông xe cầu Vĩnh Tuy 2
Các loại xe được đi vào cao tốc trong thời gian khai thác tạm thời gồm: ô tô con, ô tô khách, xe tải tới 10 tấn với tốc độ tối đa 80km/h, tối thiểu 60km/h.
Như vậy, trục đường cao tốc từ Pháp Vân (Hà Nội) đã nối thông đến Nghệ An với tổng chiều dài 251km. Đây cũng là một phần của mạch cao tốc Bắc - Nam phía đông.
Hiện tại, trong điều kiện giao thông bình thường, ô tô con chạy từ Diễn Châu (Nghệ An) đến Pháp Vân (Hà Nội) khoảng hơn 4 giờ. Việc đưa hơn 102km của cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 và hai đoạn cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu vào khai thác sẽ giúp xe chạy từ Diễn Châu đến Hà Nội còn khoảng 3,5 giờ.
Với chiều dài 1.570 km, dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đi qua 20 tỉnh, thành phố, có tổng đầu tư dự kiến hơn 55 tỷ USD - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Việt Nam không nên tư duy “liệu cơm gắp mắm”
Dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn dài 43,28 km, tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước. Trên tuyến có 2 nút giao liên thông gồm nút giao Vạn Thiện kết nối với quốc lộ 45 và đường Nghi Sơn - Thọ Xuân; nút giao Nghi Sơn kết nối với đường Hồ Chí Minh đoạn Nghi Sơn - Bãi Trành và đường vào nhà máy xi măng Công Thanh.
Dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km, tổng mức đầu tư 7.293 tỷ đồng. Trong đó, có 3 nút giao liên thông gồm: Nút giao Quỳnh Vinh - Km389+970 kết nối với quốc lộ 48D; Nút giao Quỳnh Mỹ kết nối với quốc lộ 48B; Nút giao Diễn Cát - Km429+715 kết nối với QL7 (cách điểm cuối tuyến khoảng 300m).
Hai dự án được khởi công năm 2021, gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, khan hiếm nguyên vật liệu... Chính phủ và Bộ GTVT đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt để đưa dự án thông xe đúng dịp Quốc khánh 2/9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала