- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga ngăn chặn LLVT Ukraina 3 lần tấn công cầu Crưm bằng xuồng không người lái trong đêm

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhKhởi động lưu thông trên hai làn đường ô tô của cầu Crưm
Khởi động lưu thông trên hai làn đường ô tô của cầu Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào thứ Năm, ngày 1 tháng 9, lúc 23:15, Lực lượng vũ trang Ukraina đã cố gắng tấn công cầu Crưm bằng xuồng không người lái, Bộ Quốc phòng Nga thông tin. Đêm 2 tháng 9, lực lượng Nga đã phá hủy thêm 2 xuồng không người lái của Lực lượng vũ trang Ukraina đang tìm cách tấn công cầu Crưm.
Thiết bị không người lái bán chìm của Ukraina đã cố gắng tấn công khủng bố trên đường vượt biển trong khoảng thời gian 10 phút - lúc 2:10 và 2:20 giờ Moskva. Bộ Quốc phòng Nga cho biết: tất cả các thiết bị không người lái đã bị phá hủy ở Biển Đen.
Chế độ Kiev phát động cuộc tấn công cầu Crưm trước đó vào ngày 12 tháng 8, khi họ cố gắng tấn công 2 lần bằng tên lửa S-200 đã được chuyển đổi. Cả 2 quả tên lửa đều bị phòng không Nga bắn hạ, không có thiệt hại hay thương vong.
Đoàn tàu chở hàng trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đầu sỏ An ninh Ukraina nói về cuộc tấn công khủng bố thứ nhất vào cầu Crưm
Vào đêm 17 tháng 7, chính quyền Kiev đã tấn công cầu Crưm bằng 2 chiếc xuồng không người lái. Vụ nổ làm hư hỏng một phần đường ô tô trên cầu, 1 bé gái bị thương, cha mẹ của em thiệt mạng.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала