Ấn Độ tuyên bố hướng ưu tiên trong lĩnh vực hợp tác

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Ấn Độ Narendra Modi
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ấn Độ coi hợp tác với châu Phi là một trong những ưu tiên chính của mình, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của tờ Press Trust of India trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi những ngày 9-10 tháng 9.

"Sự gần gũi của chúng tôi với Châu Phi là điều tự nhiên. Chúng tôi có liên hệ văn hóa và thương mại hàng nghìn năm với Châu Phi. Chúng tôi có lịch sử chung của phong trào chống chủ nghĩa thực dân. Là quốc gia trẻ và đầy kỳ vọng, chúng tôi thông cảm với nhân dân Châu Phi và mong muốn của họ... Châu Phi là ưu tiên chính đối với chúng tôi thậm chí cả trong khuôn khổ G20. Một trong những điều đầu tiên chúng tôi làm trong nhiệm kỳ Chủ tịch G20 là tổ chức Hội nghị thượng đỉnh "Tiếng nói của Toàn cầu Nam", được các đại diện châu Phi tham gia nhiệt tình", - ông nói.

Liên minh châu Phi là tổ chức liên kết 55 quốc gia thành viên do các nước thuộc lục địa châu Phi tạo lập.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi khai mạc tại St.Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Ông Putin: Nga và châu Phi đồng ý tăng cường thương mại và thanh toán bằng tiền tệ quốc gia

Liệu G20 có tiếp nhận thành viên mới?

Hồi tháng 6 năm nay, ông Narendra Modi đã gửi thư cho các nhà lãnh đạo G20 đề nghị dành quy chế thành viên đủ quyền trong nhóm cho Liên minh châu Phi. Quyết định dứt khoát về đề xuất này sẽ được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh G20, tổ chức tại New Delhi vào hai ngày 9 và 10 tháng 9.
"Chúng tôi cho rằng không một kế hoạch nào cho tương lai của hành tinh có thể thành công nếu như không có đại diện và sự thừa nhận của mọi tiếng nói. Cần phải từ bỏ thế giới quan thuần túy thực dụng và áp dụng mô hình "Vì lợi ích chung, vì hạnh phúc toàn thể", - Thủ tướng Ấn Độ nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала