Các cuộc đàm phán với ông Putin về "thỏa thuận ngũ cốc" có ý nghĩa quan trọng đối với toàn thế giới

© Sputnik / Serge Guneev / Chuyển đến kho ảnhCuộc đàm phán giữa hai Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ Vladimir Putin và Tayyip Erdogan ở Sochi
Cuộc đàm phán giữa hai Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ Vladimir Putin và Tayyip Erdogan ở Sochi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cả thế giới theo dõi cuộc đàm phán giữa hai Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ Vladimir Putin và Tayyip Erdogan ở Sochi về thỏa thuận ngũ cốc với hy vọng có kết quả. Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố trước khi bắt đầu đàm phán với người đồng cấp Nga.
"Bước quan trọng nhất là ngày nay cả thế giới đang theo dõi theo hành lang ngũ cốc trong hội nghị thượng đỉnh Thổ Nhĩ Kỳ-Nga. Mọi người đang chờ đợi kết quả ngày hôm nay như thế nào. Tôi nghĩ rằng thông điệp sẽ được đưa ra trong cuộc họp báo sau cuộc gặp của tôi, sẽ là bước tiến tới đối với toàn thế giới, đặc biệt là các nước châu Phi đang phát triển”, - ông Erdogan nói.

Tổng thống Putin: Chúng tôi sẵn sàng đàm phán về thỏa thuận ngũ cốc

“Tôi biết rằng quý vị có ý định đặt câu hỏi về thỏa thuận ngũ cốc. Chúng tôi sẵn sàng đàm phán về vấn đề này”, - ông Putin nói trong cuộc hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ: Chủ đề chính của hội đàm Putin-Erdogan sẽ là thỏa thuận ngũ cốc
Về phần mình, Erdogan nói rằng "cả thế giới đang chăm chú theo dõi thỏa thuận ngũ cốc".
"Điều gì sẽ xảy ra? Kết quả sẽ ra sao? Tôi tin rằng sau các cuộc tiếp xúc và trong các cuộc họp báo, chúng tôi sẽ mang đến cho thế giới thông điệp cần thiết. Đặc biệt đối với các nước châu Phi kém phát triển, bước đi này sẽ có tầm quan trọng lớn", - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói. nói.

Chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc

Thỏa thuận ngũ cốc chấm dứt vào ngày 18 tháng 7. Thứ Hai, Liên bang Nga thông báo cho Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc về việc phản đối việc gia hạn. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đây lưu ý các điều khoản của thỏa thuận với Nga không được tuân thủ, bất chấp những nỗ lực của Liên Hợp Quốc, bởi vì các nước phương Tây sẽ không giữ lời hứa. Putin nhiều lần chỉ ra phương Tây xuất khẩu phần lớn ngũ cốc của Ukraina sang chính họ và mục tiêu chính của thỏa thuận - cung cấp ngũ cốc cho các nước cần đến, bao gồm cả các nước châu Phi - không bao giờ thành hiện thực.
Sau khi Sáng kiến ​​Ngũ cốc ở Biển Đen ngừng hoạt động và hành lang nhân đạo trên biển bị đóng cửa từ nửa đêm ngày 20 tháng 7 năm 2023, tất cả các tàu đi đến các cảng của Ukraina ở vùng Biển Đen sẽ được coi là tàu chở hàng quân sự tiềm năng và sẽ được coi là có liên quan đến cuộc xung đột Ukraina đứng về phía chế độ Kiev, theo thông báo vào thứ Tư của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала