- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Erdogan đề xuất làm trung gian hòa giải trong vấn đề Ukraina

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan
Tổng thống Nga V. Putin hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ankara sẵn sàng làm trung gian hòa giải về tình hình ở Ukraina, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố hôm thứ Hai.
"Chúng tôi quyết tâm nỗ lực để đảm bảo sự ổn định trong khu vực của mình... Chúng tôi đã tổ chức các cuộc đàm phán tại đất nước mình giữa các bên xung đột ở Ukraina. Chúng tôi một lần nữa sẵn sàng đảm nhận chức năng trung gian hòa giải", ông Erdogan nói trong cuộc họp báo ở Sochi sau cuộc đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Ông Erdogan cho biết hồi cuối tháng 3 rằng phương Tây sẽ lôi kéo Thổ Nhĩ Kỳ vào cuộc chiến chống Nga nếu giới lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ không có những nỗ lực thích hợp trong hai năm qua. Ông lưu ý rằng ông dự định đóng vai trò trung gian giữa Nga và Ukraina và đạt được thành công trong vấn đề này.
Moskva nhiều lần bày tỏ sẵn sàng đàm phán nhưng Kiev đã áp đặt lệnh cấm ở cấp lập pháp.
Tổng thống Nga Putin nói về cuộc phản công của Ukraina: Không phải trì hoãn, đó là thất bại - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin nói về cuộc phản công của Ukraina: Không phải sai sót, đó là thất bại

Tổng thống Erdogan: Quan hệ Thổ Nhĩ Kỳ-Nga sẽ giải quyết các vấn đề khu vực

"Chúng tôi cũng đã thảo luận về các tiến trình khu vực với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Những mối liên hệ chặt chẽ của chúng tôi với Nga sẽ tiếp tục góp phần giải quyết các vấn đề khu vực và toàn cầu", nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong buổi họp báo sau cuộc hội đàm với ông Putin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала