Ném xăng vào Công an rồi nghi tự thiêu ở trụ sở Công an Thủ Dầu Một, Bình Dương?

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Huyền TrangBình Dương: Điều tra thanh niên bốc cháy tại Thủ Dầu Một
Bình Dương: Điều tra thanh niên bốc cháy tại Thủ Dầu Một - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Đăng ký
Nhà chức trách đang làm rõ vụ một thanh niên “bốc cháy” trước cổng trụ sở Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, nghi tự thiêu.
Theo tường thuật, một nam thanh niên đã ném bịch ni lông chứa xăng vào chiến sĩ công an nghĩa vụ trước cổng trụ sở Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) rồi tự tưới xăng lên người và châm lửa đốt.

Làm rõ vụ thanh niên nghi tự thiêu ở trụ sở Công an Thủ Dầu Một

Một thanh niên bỗng nhiên “bốc cháy” ở cổng trụ sở cơ quan Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Theo ghi nhận, tại khu vực đường Yersin (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một) có rất đông lực lượng Công an đang có mặt để bảo vệ và khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc này.
Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM (cơ quan chủ quản Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh), cho biết, đến trưa nay ngày 4/9, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp với Công an TP Thủ Dầu Một khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ nam thanh niên “bốc cháy” trước trụ sở một cơ quan nhà nước trên địa bàn.
Nhiều khẩu súng tự chế đã được thu giữ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2023
Việt Nam: Hàng ngàn khẩu súng được người dân Tây Nguyên nộp cho Công an
Khu vực hiện trường là trước cổng trụ sở cơ quan nhà nước. Thông tin trên cổng thông tin Đài tiếng nói TP.HCM cũng cho biết, sáng nay 4/9, Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành phong tỏa hiện trường, làm rõ vụ nam thanh niên tự tẩm xăng lên người đốt trước cổng Công an thành phố Thủ Dầu Một.
Theo thông tin ban đầu, sáng nay nam thanh niên khoảng 30 tuổi đã có hành vi ném bịch ni lông có chứa xăng vào chiến sĩ công an nghĩa vụ tại cổng trụ sở Công an TP Thủ Dầu Một, nằm trên đường Yersin. Báo Tuổi Trẻ miêu tả, “khi bị khống chế, thanh niên này bất ngờ tưới xăng lên người rồi tự châm lửa đốt, sau đó chạy vào cổng trụ sở công an”. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng dùng bình chữa cháy dập lửa và đưa người này đi cấp cứu.

Có mâu thuẫn, ném xăng lên người Công an

Đại tá Tạ Văn Đẹp, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương trả lời báo Tuổi trẻ cho biết, đang chỉ đạo các đơn vị khẩn trương làm rõ sự việc.
Theo Giám đốc Công an Bình Dương, bước đầu xác định nam thanh niên này “có mâu thuẫn và ném xăng” vào chiến sĩ nghĩa vụ trước khi tự châm lửa đốt.
“Chúng tôi đang trích xuất camera để làm rõ, xác định xem nam thanh niên trên có mâu thuẫn với chiến sĩ công an nghĩa vụ hay có mâu thuẫn với ai không. Về nghi vấn người bị cháy là cán bộ chiến sĩ là không đúng. Người bị cháy đã được đưa đi cấp cứu”, - lãnh đạo Công an Bình Dương khẳng định.
Công an Lai Châu bắt giữ đối tượng về hành vi giữ người trái pháp luật - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Nguyên cán bộ xã ở Lai Châu bắt nhốt công an ngay tại nhà riêng
Đài tiếng nói TP.HCM cũng cho biết, bước đầu xác định nam thanh niên nói trên có mâu thuẫn và ném xăng vào chiến sĩ nghĩa vụ trước khi tự châm lửa đốt. Thông tin trên PLO nêu, nam thanh niên đã lấy ra bom xăng tự chế rồi châm lửa đốt. Sau đó, mọi người thấy cả người nam thanh niên này bốc cháy (chưa rõ tự thiêu hay bị lửa cháy lan).
Người dân gần đó đã hô hoán hỗ trợ dập lửa rồi đưa nam thanh niên vào bệnh viện cấp cứu. Hiện, nam thanh niên đang được cấp cứu tại bệnh viện với tình trạng bỏng nặng.
Theo ghi nhận tại khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, Công an đang có mặt tại đây để phối hợp bảo vệ an ninh trật tự và tiếp tục làm rõ vụ việc.
Hiện Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала