Ngũ cốc Ukraina sẽ không vào Ba Lan sau ngày 15 tháng 9

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhĐiểm dỡ ngũ cốc
Điểm dỡ ngũ cốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngũ cốc Ukraina sẽ không vào Ba Lan sau ngày 15 tháng 9, Jan Krzysztof Ardanowski, cố vấn của Tổng thống Ba Lan, cựu Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm, cho biết trên đài phát thanh RMF FM.
Lệnh cấm do Ủy ban Châu Âu áp đặt đối với việc nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina sang Bulgaria, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia sẽ kết thúc vào ngày 15 tháng 9. Vấn đề gia hạn lệnh cấm này vẫn chưa được giải quyết.
Ardanowski nói: "Sau ngày 15 tháng 9 năm nay, ngũ cốc Ukraina sẽ không vào Ba Lan, đây là tuyên bố rõ ràng của Thủ tướng và chính phủ".
Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng chỉ có thể vận chuyển ngũ cốc Ukraina quá cảnh qua Ba Lan. Ông lưu ý rằng mặc dù hỗ trợ Ukraina, Ba Lan phải tính đến lợi ích quốc gia của mình.
Việc bốc dỡ ngũ cốc tại kho chứa ở làng Zgurovka, Ukraina. Ảnh lưu trữ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Ba Lan yêu cầu EU 1 tỷ euro để vận chuyển ngũ cốc từ Ukraina

Câu chuyện không thể nghĩ tới

Cố vấn của Tổng thống Ba Lan nói: "Tôi không thể tưởng tượng rằng sẽ lại xảy ra một điều tương tự như năm trước, khi một lượng lớn ngũ cốc từ Ukraina tràn vào làm gián đoạn nghiêm trọng thị trường của chúng tôi".
Theo ông, Ukraina "từ lâu đã muốn thâm nhập thị trường EU bằng các sản phẩm thực phẩm của mình".

"Việc này đã bị cản trở nhiều năm bởi thuế hải quan, hạn ngạch. Các bộ trưởng luôn xác định lượng thực phẩm Ukraina được phép nhập khẩu để không phá hoại nền nông nghiệp ở các nước EU. Giờ họ muốn tận dụng cơ hội khi châu Âu mở cửa cho Ukraina, hỗ trợ cho Kiev, để hiện thực hóa những gì không thể thực hiện được trong nhiều năm, tức thâm nhập thị trường châu Âu với các sản phẩm của mình", - Ardanowski nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала