Ông Putin:Chủ nghĩa phát xít bị đánh bại năm 1945 không biến mất và biểu hiện dưới hình thức bài Nga

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chủ nghĩa quốc xã năm 1945 đã bị đánh bại, nhưng không biến mất và bộc lộ dưới hình thức bài Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin nói điều này khi khai mạc cuộc họp Ủy ban tổ chức “Chiến thắng”.
“Những ý nghĩa mới, những thách thức của thời đại cho thấy rõ chủ nghĩa quốc xã đã bị đánh bại vào năm 1945, nhưng đáng tiếc là nó vẫn tồn tại. Nó một lần nữa thể hiện ở chủ nghĩa bài Nga hoặc chủ nghĩa bài Do Thái, và việc tôn vinh tội phạm quốc xã, tuyên truyền trực tiếp về chủ nghĩa quốc xã ở các nước Baltic, ở Ukraina, nói chung đã trở thành chuẩn mực, như thể không có phiên tòa Nuremberg", - theo ông Putin phát biểu.
Putin nói thêm lịch sử bắt đầu được sử dụng "như một vũ khí đấu tranh tư tưởng".
Người đứng đầu nhà nước cho biết:
“Và chúng ta cần một công cụ phòng thủ đầy đủ có khả năng không chỉ đẩy lùi mà còn ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công nào kiểu này”.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Tổng thống Nga: Vai trò của Liên bang Nga trong cuộc chiến chống chủ nghĩa phát xít bị làm cho lu mờ

Ở châu Âu, nhiều người dường như bị mất trí nhớ

“Tài liệu xác thực là lý lẽ thuyết phục nhất. Việc trưng bày công khai tài liệu lưu trữ là câu trả lời xứng đáng cho những kẻ hôm nay gây chiến với quá khứ, cố ý vì tình hình chính trị ngày nay, thường xuyên xuyên tạc lịch sử vì tham vọng cá nhân. như các bạn biết, có rất nhiều người trong số đó. Có những đại diện của phong trào này - nói một cách nhẹ nhàng - và ở châu Âu, nơi nhiều người đã hoàn toàn mất trí nhớ và lương tâm", - ông Putin nói tại cuộc họp của Ủy ban tổ chức "Chiến thắng".

Nga cần được bảo vệ trước việc sử dụng lịch sử như một vũ khí ý thức hệ

Nguyên thủ quốc gia nói:

Lịch sử đã bắt đầu được sử dụng như một vũ khí đấu tranh ý thức hệ và chúng ta cần một công cụ phòng thủ thích hợp có khả năng không chỉ đẩy lùi mà còn ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công nào kiểu này”.

Kẻ thù của nước Nga không phải là nhân dân Ukraina mà là bọn quốc xã phi nhân tính và những kẻ “đi theo”

"Để không có sự hiểu lầm chúng ta đang chiến đấu với ai, để rõ ràng và dễ hiểu những mục tiêu mà chúng ta đang theo đuổi và ai là đối thủ — đó không phải người dân Ukraina, mà là những kẻ không phải con người (quốc xã) và những kẻ đi theo", - ông Putin nói.
Tổng thống Nga V. Putin tham gia công việc của Hội nghị cấp cao EAEU tại Bishkek - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Các quân nhân và tướng lĩnh Nga đang chiến đấu với những kẻ trực tiếp theo gót chủ nghĩa phát xít

Nga đang chiến đấu không phải với người dân Ukraina mà với "những kẻ hạ đẳng" Bandera

"Cần phải nêu lên và hiển thị (bằng dữ liệu) để không có sự hiểu lầm việc chúng ta đang chiến đấu với ai. Để rõ ràng và rõ ràng chúng ta đang theo đuổi những mục tiêu nào và kẻ thù của chúng ta là ai. Không phải người dân Ukraina, mà là những kẻ không phải con người và con cháu họ. Nhưng cần phải cho thấy điều đó”, - ông nhấn mạnh khi nói về các nạn nhân của Bandera ở Ukraina, bao gồm cả những người Do Thái mà chúng đã giết hại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала