EU sẽ tận dụng cơ hội khi lãnh đạo Nga, Trung Quốc vắng mặt tại G20

© Sputnik / Alexey VitvitskyNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu có kế hoạch tận dụng sự vắng mặt của Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới ở Ấn Độ để thiết lập liên lạc với các quốc gia thuộc "Miền Nam toàn cầu" trong các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo châu Phi bên lề sự kiện.
Bloomberg viết về điều này, trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với việc chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh.

Các nguồn tin cho biết: "Vì các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Nga không tham gia cuộc họp kéo dài hai ngày ở New Delhi, EU muốn nắm bắt thời điểm này".

Họ nói rằng EU muốn chứng tỏ rằng họ nghiêm túc trong việc xem xét lại quan hệ đối tác với châu Phi, bất chấp di sản nặng nề của chủ nghĩa thực dân. Bloomberg đưa tin, các chủ đề trong chương trình nghị sự của các cuộc họp bao gồm tác động có thể có của việc đình chỉ thỏa thuận ngũ cốc, nỗ lực cải cách cơ cấu tài chính toàn cầu, cải thiện điều kiện cho đầu tư tư nhân và các dự án cơ sở hạ tầng ở Châu Phi, cũng như tình hình ở khu vực Sahel.
Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Tập Cận Bình có thể sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Ấn Độ

Ý muốn của Đức

Theo cơ quan này, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng muốn sử dụng cuộc họp để chuẩn bị cho một hội nghị quốc tế sẽ được tổ chức tại Berlin vào ngày 20 tháng 11, tại đó các nhà lãnh đạo châu Âu và châu Phi muốn thúc đẩy sáng kiến ​​nhằm cải thiện điều kiện đầu tư bền vững của khu vực tư nhân vào các nước châu Phi, bao gồm cả đầu tư vào cơ sở hạ tầng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала