Nghi can trộm chó, đánh công an ở Bình Thuận chết bất thường

© Ảnh : Social media page of Bệnh viện ĐKKV Phía Nam Bình ThuậnBệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận
Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Đăng ký
Công an tỉnh Bình Thuận đang điều tra nguyên nhân tử vong của một nghi can trộm chó.
Theo báo cáo ban đầu của Công an huyện Đức Linh, nghi can Bùi Văn Hải (28 tuổi), khi đang làm việc với lực lượng chức năng thì có biểu hiện mệt, khó thở, nên được đưa Hải đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận khám, nhưng đã tử vong sau đó.

Trộm chó, chích điện vào người Công an

Ngày 4/9, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, các đơn vị chức năng “đang khẩn trương” điều tra nguyên nhân tử vong của một nghi can trong vụ trộm cắp tài sản, xảy ra trên địa bàn huyện Đức Linh.
Theo báo cáo sơ bộ ban đầu của Công an huyện Đức Linh, vào rạng sáng ngày 2/9, trong quá trình tuần tra, lực lượng Công an huyện phát hiện 2 đối tượng có hành vi trộm chó.
Tổ tuần tra Công an huyện Đức Linh đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra, tuy nhiên 2 đối tượng trên không chấp hành chấp hành mà tăng ga, bỏ chạy theo hướng vào xã Vũ Hòa.
Theo Công an Bình Thuận, trong quá trình truy đuổi, các đối tượng vứt bỏ lại 2 con chó đồng thời dùng cây chích điện, chích vào người 2 thành viên Tổ tuần tra là Đại úy Nguyễn Đức Phương và Trung úy Đoàn Ngọc Quảng, làm 2 đồng chí là Đại úy Nguyễn Đức Phương (thành viên Tổ liên quân 506) và Trung úy Đoàn Ngọc Quảng (cán bộ Công an thị trấn Võ Xu) bị thương, rồi tẩu thoát.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Đức Linh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an thị trấn Võ Xu, Công an xã Vũ Hòa lập biên bản sự việc, khám nghiệm hiện trường, xác minh và truy bắt các đối tượng.
Qua xác minh tại Công an xã Vũ Hòa, bước đầu xác định được Bùi Văn Hải (sinh năm 1995) và Lưu Công Mạnh (sinh năm 1985, anh rể của Hải), cùng trú tại thôn 2, xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh, là các đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi trộm chó và chống người thi hành công vụ.
Bình Thuận: Tích cực triển khai tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Bình Thuận: Chìm tàu, 8 ngư dân bơi vào bờ, 1 người mất tích

Điều tra nguyên nhân cái chết bất thường của nghi can trộm chó

Đến sáng 2/9, lãnh đạo Công an huyện Đức Linh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an xã Vũ Hòa mời Bùi Văn Hải đến trụ sở Công an xã Vũ Hòa để làm việc.
Đến ngày 22 giờ 10 phút cùng ngày thì kết thúc buổi làm việc và cho gia đình bảo lãnh về. Riêng Lưu Công Mạnh thì bỏ trốn khỏi địa phương.
Sau thời gian điều tra, Công an huyện Đức Linh xác định được Mạnh đang trốn tại xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) và đã cử Tổ công tác gồm 4 đồng chí đến tỉnh Bình Phước và đưa đối tượng lên cơ quan Công an làm việc.
Tại cơ quan Công an, ước đầu Lưu Công Mạnh thừa nhận đã cùng Bùi Văn Hải thực hiện hành vi trộm chó và chống người thi hành công vụ vào rạng sáng ngày 2/9.
Để củng cố thêm các tài liệu, chứng cứ, vào lúc 19 giờ 20 phút ngày 3/9, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Đức Linh tiếp tục mời Bùi Văn Hải về trụ sở Công an huyện Đức Linh để làm việc. Tại đây Hải cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Tuy nhiên, khi đang làm việc, đến khoảng 21 giờ 10 phút cùng ngày, Hải có biểu hiện mệt, khó thở, nên Công an huyện Đức Linh đã đưa Hải đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận khám.
"Trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện thì Hải tử vong", - TTXVN dẫn báo cáo từ Công an huyện Đức Linh, Bình Thuận cho biết.
Theo báo cáo của lực lượng Công an, Bùi Văn Hải là đối tượng cộm cán, trong diện quản lý về nghiện ma túy và từng có 2 tiền án về trộm cắp tài sản vào năm 2013 và 2018, ra tù năm 2019.
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận cùng các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của nghi can, đồng thời làm việc với Công an huyện Đức Linh để làm rõ vụ việc bất thường này.
Chiếc xe ôtô khách 30 chỗ ngồi bị T. trộm và gây tai nạn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi liên tục trộm 3 ô tô trong chưa đầy 2 tháng

Không làm oan và không bỏ lọt tội phạm

Theo báo Bảo vệ Công lý của Toà án nhân dân Tối cao, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã cử Đại tá Đinh Kim Lập, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các lực lượng chức năng trực tiếp đến hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của Bùi Văn Hải, đồng thời làm việc với Công an huyện Đức Linh về các vấn đề liên quan.
Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận khẳng định, ngay sau khi cơ quan chức năng có kết luận điều tra nguyên nhân tử vong của Bùi Văn Hải, Công an tỉnh Bình Thuận sẽ có thông tin sớm nhất đến các cơ quan báo chí.
"Công an tỉnh tuyệt đối không bỏ lọt tội phạm và làm oan người vô tội", - đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận cam kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала