Ông Dũng "lò vôi" có vai trò thế nào trong vụ án bà Phương Hằng?

© Ảnh : Facebook/ Nguyễn Phương HằngVợ chồng ông Dũng "lò vôi'' trả lời báo chí tại buổi họp báo.
Vợ chồng ông Dũng lò vôi'' trả lời báo chí tại buổi họp báo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cơ quan điều tra cho biết không đủ cơ sở để xác minh ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam, chồng bà Hằng, là đồng phạm trong vụ án này.
Dự kiến ngày 21/9 tới đây, Tòa án nhân dân TP.HCM sẽ xét xử vụ án "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" đối với bà Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm.
Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm sẽ diễn ra từ ngày 21-22/9.
Trước đó, cơ quan điều tra đã làm rõ vai trò ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam, chồng bà Hằng, trong vụ án này.
Kết quả điều tra bổ sung của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác định: việc bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện các buổi livestream tại các địa điểm số 06 Nguyễn Thông, phường Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM); số 17-19 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé (quận 1, TP.HCM); Khu du lịch Đại Nam; Chi nhánh Công ty CP Đại Nam, đều không thông qua ông Huỳnh Uy Dũng.
Vì bà Hằng là tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, vợ của ông Huỳnh Uy Dũng nên bà Hằng có quyền sử dụng các địa điểm tại quận 1, quận 3 (TP.HCM); khu du lịch Đại Nam; chi nhánh công ty cho việc cá nhân và không phải thông qua ông Huỳnh Uy Dũng.
Bà Nguyễn Phương Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Đề nghị truy tố "nhà báo" Hàn Ni vì "bóc phốt" đời tư của bà Phương Hằng
Trong 57 buổi livestream của bà Hằng được cơ quan điều tra xác định có nội dung vi phạm thì ông Huỳnh Uy Dũng chỉ tham gia một buổi vào ngày 31/12/2021. Tuy nhiên nội dung bà Hằng phát ngôn xác định có vi phạm diễn ra trước khi ông Huỳnh Uy Dũng có mặt tại buổi livestream.
Đối với buổi livestream ngày 19/3/2022 tại buổi đua chó, ngựa thì ông Huỳnh Uy Dũng có tham gia nhưng kết luận giám định nội dung buổi livestream này xác định không vi phạm.
Theo kết luận điều tra, tại các buổi đua trước đó tại Trường đua Đại Nam cũng đã có việc đặt tên người nổi tiếng, tên nhân vật hoạt hình, tên phim cho chó đua, ngựa đua như Ronaldo, Messi, Tây Du Ký, Nobita....
Còn việc đặt tên chó đua, ngựa đua vào ngày 19/3/2022 là do Nguyễn Phương Hằng yêu cầu Lê Thị Thu Hà nhắn cho Huỳnh Công Tân khi dẫn chương trình lấy tên Đức Hiển, Hàn Ni, Vy Oanh... làm tên chó đua, ngựa đua, khi ra buổi livestream thì ông Dũng mới biết về việc này.
Từ kết quả điều tra, cơ quan điều tra và viện kiểm sát xác định không đủ cơ sở xem xét vai trò đồng phạm của ông Huỳnh Uy Dũng trong vụ án.
Tuy nhiên vào ngày 21/9 tới đây, hội đồng xét xử cũng triệu tập ông Huỳnh Uy Dũng tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Ấn định ngày xét xử vụ án liên quan đến bà Phương Hằng

Xác định lại tư cách tham gia tố tụng của những người liên quan

Cũng trong ngày 6/9, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã gửi đơn tới TAND TPHCM, kiến nghị xác định lại tư cách tham gia tố tụng của mình trong vụ án.
Theo đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đề nghị tòa xem xét xác định lại tư cách tham gia tố tụng của mình là bị hại thay vì là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.
Cùng với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Lê Thị Giàu (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây) và bà Đinh Thị Lan cũng có kiến nghị, đề nghị xác lại tư cách tham gia tố tụng của bà Giàu, bà Lan.
Luật sư Trương Anh Tú (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp) cho ca sĩ Vy Oanh cũng cho biết đồng quan điểm đối với các luật sư đồng nghiệp về việc kiến nghị tòa xem xét lại tư cách tham gia tố tụng của những người liên quan trong vụ án.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала