Philippines khuyến nghị ăn ngô thay gạo do lo ngại thiếu hụt lương thực

Ngô - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính quyền Philippines khuyến cáo người dân nước này nên ăn khoai lang và ngô do lo ngại thiếu gạo truyền thống, trang web của tờ Inquirer đưa tin hôm thứ Tư.
Ấn phẩm dẫn lời người phát ngôn Bộ Y tế Philippines: “Một số người Philippines đã quen với việc ăn các thực phẩm khác ngoài cơm”.
Ông nhắc lại sự cần thiết của một "chế độ ăn uống cân bằng" khi nhìn chung, người Philippines ăn nhiều gạo hơn các loại lương thực khác.
Tờ Inquirer viết, năm ngoái cựu Bộ trưởng Y tế Philippines Janette Garin đã đề xuất sử dụng khoai lang, thứ mà người dân địa phương gọi là "camote", để làm món cơm thập cẩm hoặc sushi.
Về phần mình, Viện Nghiên cứu Lúa gạo Philippines lại đề xuất thay thế gạo bằng chuối hoặc sắn.
Сửa hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Nhà khoa học nói về vấn đề toàn cầu mới của nhân loại
Các khuyến nghị này xuất phát từ lo ngại về tình trạng thiếu gạo cho người dân Philippines và giá gạo tăng cao.
Thứ Sáu tuần trước, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. đã ban hành Sắc lệnh số 39 nhằm giới hạn giá gạo ở mức 45 Php (0,79 USD)/kg loại tốt nhất và 41 Php (0,72 USD)/kg cho loại gạo thông thường.
Đồng thời, Phòng Thương mại và Công nghiệp Philippines kêu gọi người dân nước này không hoảng sợ và tích trữ gạo. Cơ quan này đảm bảo rằng gạo sẽ có đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала