- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

ĐSQ Nga tại Mỹ: Quyết định cung cấp đạn uranium nghèo cho Kiev là một biểu hiện của sự vô nhân đạo

© AFP 2023 / Shawn ThewTòa nhà Đại sứ quán Nga tại Washington
Tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Mỹ khi quyết định cung cấp cho Kiev đạn chứa uranium nghèo là đã dựng cây thập ác chôn vùi cả các thế hệ, Đại sứ quán Nga tại Washington tuyên bố.

"Quyết định của chính quyền Mỹ cung cấp cho Kiev đạn uranium nghèo là một biểu hiệu vô nhân đạo. Rõ ràng khi bị ám ảnh bởi ý tưởng gây ra "thất bại chiến lược" cho Nga, Washington sẵn sàng chiến đấu không chỉ đến người Ukraina cuối cùng, mà còn dựng cây thập ác chôn vùi cả những thế hệ tiếp sau”, - phái đoàn ngoại giao Nga đánh giá trong một bài bình luận được phổ biến rộng rãi.

Như các nhà ngoại giao nêu rõ, “Hoa Kỳ đang cố tình chuyển giao vũ khí một cách bừa bãi”. Đại sứ quán lưu ý rằng Hoa Kỳ nhận thức rõ về sự nguy hiểm của loại đạn dược này.
“Khi đạn nổ sẽ hình thành đám mây phóng xạ chuyển động, các hạt uranium nhỏ lắng đọng trong đường hô hấp, trong phổi, thực quản, tích tụ ở thận và gan, gây ra các khối u ác tính và dẫn đến ức chế mọi chức năng của cơ thể”, - phái đoàn ngoại giao nhấn mạnh, nhắc lại hậu quả của việc sử dụng những quả đạn pháo như vậy ở Iraq và vùng Balkan.
Đạn uranium nghèo - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ lần đầu cung cấp đạn uranium nghèo cho Ukraina

"Bằng cách cung cấp cho chính quyền Ukraina các sản phẩm quân sự nói trên, Hoa Kỳ đang tự lừa dối mình, từ chối chấp nhận thất bại của cái gọi là cuộc phản công của LLVT Ukraina. Tiến trình của chiến dịch đặc biệt sẽ không thay đổi: Quân đội Nga sẽ tiếp tục nghiền nát một cách có phương pháp các loại vũ khí được cung cấp cho chế độ Zelensky”, - các nhà ngoại giao chỉ rõ.

Như đại sứ quán nhận định, bằng hành động nói trên “chính quyền Mỹ đang bộc lộ bộ mặt thật của mình: họ hoàn toàn thờ ơ với cả hiện tại của Ukraina cũng như tương lai của đất nước này và các nước láng giềng châu Âu của họ”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала