- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng phòng không tiêu diệt máy bay không người lái của Ukraina ở tỉnh Moskva và Rostov-na-Donu

© Sputnik / Sergey Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa pháo cao xạ (ZRPK) triển khai mặt đất Pantsir-S
Tổ hợp tên lửa pháo cao xạ (ZRPK) triển khai mặt đất Pantsir-S - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào đêm rạng sáng hôm nay lực lượng phòng không ở quận đô thị Ramensky tỉnh Moskva đã ngăn chặn được một vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào Moskva.

"Đêm rạng sáng hôm nay tại quận nội thành Ramensky lực lượng phòng không đã chặn đứng một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Moskva. Thông tin sơ bộ cho biết không có thương vong hay thiệt hại vật chất nào tại nơi các mảnh vỡ máy bay rơi xuống. Các cơ quan ứng phó khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường", - Thị trưởng thành phố Moskva Sergei Sobyanin cho biết trên trên Telegram.

Trước đó được biết hai máy bay không người lái đã bị hệ thống phòng không bắn hạ trên vùng trời thành phố Rostov-na-Donu. Vụ việc xảy ra vào khoảng 07h00 giờ Hà Nội. Như Thống đốc khu vực Vasily Golubev báo tin, một chiếc UAV rơi ở vùng ngoại ô, chiếc thứ hai rơi ngay trung tâm thành phố làm một người bị thương và một chiếc ô tô bị hư hại.
Các quân nhân Nga tại nơi làm việc của họ trên phương tiện điều khiển chiến đấu của lực lượng phòng không Nga (Phòng không) khi đang tấn công các mục tiêu của kẻ thù trên bầu trời khu vực Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hệ thống phòng không Nga bắn trúng tên lửa thứ hai ở tỉnh Rostov

Quân đội Ukraina thường xuyên tấn công các khu vực của Nga bằng máy bay không người lái. Đòn đánh chính của địch tập trung vào khu vực biên giới, cụ thể là các tỉnh Kursk, Bryansk và Belgorod, cũng như Crưm.

Trước đó, Bộ Quốc phòng đưa tin quân đội Nga đã tiến hành các cuộc tấn công trả đũa vào các khu vực sản xuất và cất giữ máy bay không người lái của Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала