BNG Nga: Đằng sau vụ bắt giữ nhà báo Sputnik là mưu toan gieo rắc hận thù giữa Nga và Armenia

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đằng sau hành động khiêu khích với việc bắt giữ nhà báo Ashot Gevorkyan của Sputnik Armenia là những thế lực muốn gieo rắc hận thù và sợ hãi giữa LB Nga và Armenia, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố hôm thứ Sáu.
“Rõ ràng đằng sau hành động khiêu khích này là những thế lực không muốn để các nước và nhân dân chúng ta xích lại gần nhau hơn, mà chỉ quan tâm đến điều ngược lại - khiến mọi người xa lánh, gieo rắc hận thù, sợ hãi, ngờ vực", - bà Zakharova nhận định trong phát biểu chào mừng các thành viên tham gia Diễn đàn Truyền thông Nga-Armenia ở Erevan.

Xu hướng tiêu cực trong truyền thông

Bà lưu ý rằng thời gian gần đây trong không gian thông tin của Armenia xuất hiện xu hướng phổ biến thông tin một chiều sai lệch và tiêu cực về nước Nga và quan hệ Nga-Armenia.

“Cả các bạn và chúng tôi đều không thể hài lòng với xu hướng bộc lộ rõ gần đây, lái không gian thông tin của Armenia hướng tới phổ biến thông tin một chiều, tiêu cực và đơn giản là sai sự thật về Nga và quan hệ Nga-Armenia”, - Zakharova nói trong diễn văn chào mừng các đại biểu tham gia Diễn đàn Truyền thông Nga-Armenia ở Erevan.

 Nhà báo Ashot Gevorkyan của Sputnik Armenia - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Nhà báo Ashot Gevorkyan của Sputnik bị bắt ở Armenia
Theo bà nhận xét, xu hướng này “mâu thuẫn với bản chất giao lưu hữu nghị thân thiện truyền thống giữa hai dân tộc”.
“Chúng tôi thấy đó là những mưu toan không thể chấp nhận, nhằm kích động sự căm hận và thù địch trong người dân bằng cách gán lỗi cho Nga về mọi tai hoạ của dân tộc Armenia”, - nhà ngoại giao nói thêm.

Âm mưu của thế lực thù địch gây hại cho quan hệ tương tác

Phía Nga lo ngại về việc ở Armenia ngày càng nhiều cơ quan truyền thông ngả theo khuynh hướng thân phương Tây, hùa theo lối tác nghiệp bôi nhọ nhằm mục đích làm mất uy tín của LB Nga, bà Zakharova cho biết.
“Chúng tôi lo ngại rằng ở Armenia ngày càng nhiều cơ cấu truyền thông theo khuynh hướng thân phương Tây, tác nghiệp theo kiểu phá hoại nhằm làm mất uy tín của Nga và mối quan hệ của chúng ta”, - bà nói.
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tại Hội nghị An ninh Munich - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Chuyên gia: Chuyến thăm của bà Pelosi tới Armenia là nỗ lực nhằm tách nước này ra xa Nga
"Chúng tôi nhận thấy có những thông điệp tiêu cực, thường theo cách đối đầu, đặt câu hỏi gây nghi ngờ về vai trò xây dựng của Nga trong khu vực. Thật đáng tiếc, ở Armenia cũng có những nguồn thông tin mở, nói xin lỗi, đang công nhiên ném bùn bẩn, không đơn giản là chỉ trích mà là ném bùn bẩn, bôi nhọ những cơ chế tương tác hữu hiệu liên quốc gia của chúng ta, bao gồm CSTO và EAEU”, - đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала