Điểm mặt những "ông lớn" kinh doanh hốt bạc trong năm 2023 ở Việt Nam

© iStock.com / Richard DarkoĐồng Việt Nam
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Viettel, Vietcombank, Techcombank,... trở thành những doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023.
Ngày 8/9/2023, Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp báo VietNamNet công bố bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023.
Đáng chú ý trong đó, 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm nay bao gồm: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Viettel, Vietcombank, Techcombank, Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP), BIDV, MBBank, Agribank, VPBank.
Còn 10 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam bao gồm: Techcombank, VPBank, ACB, Vingroup, VIB, Vinamilk, HDBank, Hòa Phát, SHB, TPBank.
Thủ tướng Phạm Minh Chính trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Thủ tướng khẳng định “đồng hành thật”, “làm đến nơi đến chốn” cùng doanh nghiệp vượt khó
Báo cáo cho thấy trong năm 2023, khu vực FDI và tư nhân thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hiệu suất tài chính, quản lý vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp khi lần lượt tăng 4,6% và 5,5% so với năm trước, ghi nhận mức cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Đie
Nhìn chung, “bức tranh” ROA (tỉ số lợi nhuận ròng trên tài sản) bình quân 500 doanh nghiệp cải thiện ở cả 3 khu vực.
Nền kinh tế Việt Nam cũng xuất hiện những dấu hiệu tích cực và có khả năng tiến dần vào quỹ đạo phục hồi. PMI (chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng) ngành sản xuất Việt Nam tháng 8/2023 đã tăng trở lại lên trên ngưỡng 50 điểm sau 6 tháng, cho thấy các điều kiện kinh doanh trong ngành có sự cải thiện nhẹ.
Tuy nhiên, sự cải thiện vẫn còn yếu do áp lực vẫn lớn, còn nhiều khó khăn tồn đọng.
Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Doanh nghiệp phương Tây rời Nga giúp Việt Nam có cơ hội mới
Đa số chuyên gia và doanh nghiệp tham gia khảo sát của Vietnam Report cho rằng, triển vọng tăng trưởng kinh tế năm nay sẽ thấp hơn so với mục tiêu 6,5%. Trong đó, mức tăng trưởng từ trên 4,5 - 5% là kịch bản có tỷ lệ số doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất.
Ngoài ra, theo đơn vị đánh giá, sự phục hồi giữa các ngành, các doanh nghiệp cũng sẽ có sự khác biệt phụ thuộc vào nhiều yếu tố đặc thù riêng.
54,6% số doanh nghiệp cho rằng lợi nhuận của mình sẽ có cải thiện nhẹ so với nửa đầu năm đã qua, trong khi 4,5% số doanh nghiệp dự báo không thay đổi và 40,9% nhận định sự phục hồi vẫn hết sức chậm chạp và có thể ghi nhận sự suy giảm ngắn hạn.
"Với bối cảnh hiện nay, bức tranh lợi nhuận trong các tháng tới vẫn chịu dư chấn từ những cơn gió ngược trong nửa đầu năm", đơn vị phát hành báo cáo nhận định.
Trong các yếu tố được doanh nghiệp chỉ ra, sức mua yếu, thị trường tiêu thụ bị thu hẹp và bất ổn kinh tế - chính trị trên thế giới vẫn là hai rào cản lớn nhất trong những tháng cuối năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала