- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Séc cảnh báo: Xung đột Ukraina sẽ kết thúc bằng sụp đổ, phương Tây càng sa lầy

© Sputnik / Evgenya NovozheninaKiev
Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Xung đột vũ trang ở Ukraina sẽ kết thúc với sự sụp đổ còn phương Tây sẽ ngày càng bị sa lầy, Tướng Andor Sandor cựu Giám đốc cơ quan tình báo quân sự Séc tuyên bố.
"Tất cả đều nói rằng cuộc chiến tranh tổng lực với Nga không có lợi cho ai. Trong chặng dài lịch sử, chúng ta đã chứng kiến ​​những xung đột mà không nước nào muốn can dự, nhưng cuối cùng họ đã làm vậy. Tôi e rằng chúng ta sẽ ngày càng bị lôi kéo vào và sa lầy trong cuộc xung đột này... ", - vị tướng nói trong cuộc phỏng vấn của Mysl Polska.
Đồng thời, ông chỉ ra khả năng cao là xung đột sẽ phát triển thành tình trạng đóng băng còn Ukraina sẽ tan rã.
Lính Ukraina ngồi bên trong xe tăng ở vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ấn phẩm Đức nêu thời hạn bất ngờ của kết thúc xung đột ở Ukraina

"Tôi lo ngại rằng xung đột ở Ukraina là cuộc chiến sẽ kết thúc với sự sụp đổ của Ukraina, kèm theo bao tổn thất và tàn phá nặng nề. Trên thế giới sẽ có cuộc xung đột đóng băng khác, gây ra nhiều vấn đề cho khu vực châu Âu nơi chúng ta sinh sống", - ông Sandor nói.

Tuy nhiên, ông cho rằng trong trường hợp này, “Nga vẫn như trước sẽ tiếp tục là nhân tố liên kết các nước Trung và Đông Âu”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала